Nữ tuyển thủ VN tin vào Brazil

07/06/2010 23:59 GMT+7

Trong khi cả thế giới đang háo hức với VCK World Cup 2010 sắp khai diễn, các nữ cầu thủ VN lại đang vất vả luyện tập để bước vào lượt về Giải vô địch quốc gia 2010. Dù vậy, họ cũng rất hào hứng khi trò chuyện cùng Thanh Niên về giải bóng đá lớn nhất hành tinh này...

Ảnh: Khả Hòa

Trong khi cả thế giới đang háo hức với VCK World Cup 2010 sắp khai diễn, các nữ cầu thủ VN lại đang vất vả luyện tập để bước vào lượt về Giải vô địch quốc gia 2010. Dù vậy, họ cũng rất hào hứng khi trò chuyện cùng Thanh Niên về giải bóng đá lớn nhất hành tinh này...

Trung vệ Đào Thị Miện: Gerrard và Kaka sẽ tỏa sáng

Dù bận thi đấu giải, nhưng chắc chắn tôi sẽ thu xếp thời gian để xem World Cup. Tôi rất mê bóng đá nên không thể nào bỏ qua giải đấu này. Chúng tôi sẽ được BHL cho phép xem các trận lúc 18 giờ 30, còn các trận đá khuya quá thì phải xem phát lại vào hôm sau. Từ trước đến nay, do thường xuyên theo dõi giải Ngoại hạng Anh nên tôi rất kết đội tuyển Anh. Ngoài ra, Brazil cũng là đội bóng mà tôi mê từ nhỏ. Bây giờ tôi không thể dự đoán đội nào sẽ vô địch World Cup, chắc phải đợi khi các đội thi đấu xong vòng bảng mới có thể chọn ra ứng viên sáng giá nhất. Nhưng tôi tin Anh và Brazil sẽ tiến xa, vì các đội này có nhiều ngôi sao vượt trội hơn các đối thủ khác. Ở giải đấu lần này, tôi nghĩ Gerrard (Anh) và Kaka (Brazil) sẽ là những cầu thủ xuất sắc nhất. Bởi hai cầu thủ này đang ở độ chín tài năng và có phẩm chất kỹ thuật tốt, tuy nhiên trong bóng đá còn nhiều yếu tố khác tác động, nên chắc chắn sẽ có nhiều bất ngờ xảy ra.

Tiền vệ Đoàn Thị Kim Chi: Kaka là thần tượng của tôi

Từ lâu tôi đã rất mê Brazil nên bây giờ tôi cũng chọn Brazil. Bên cạnh đội bóng vàng - xanh này, tôi cũng sẽ xem và ủng hộ cho Tây Ban Nha, Anh, Đức. Tôi  chọn các đội này vì có nhiều danh thủ mà tôi thường xem ở các giải vô địch quốc gia châu Âu. Nhưng với tôi Kaka là thần tượng. Tôi sẽ rất vui nếu được xem Kaka thi đấu tốt và Brazil đăng quang World Cup 2010. Giải đấu năm nay diễn ra ở Nam Phi nên các đội của châu Phi sẽ tạo bất ngờ. Rất có thể là Cameroon hoặc Bờ Biển Ngà sẽ tiến sâu vào giải. Ngoài ra, nếu như các đội bóng của châu Á như Hàn Quốc, Nhật Bản bước qua vòng bảng, chúng tôi sẽ cổ vũ hết mình cho họ.

Thủ môn Đặng Thị Kiều Trinh: Tây Ban Nha đăng quang

Tôi rất thích tài bắt bóng của Casillas nên chọn đội Tây Ban Nha để cổ vũ ở giải lần này. Trước đây tôi rất ít xem bóng đá nam, nhưng World Cup thì chắc chắn chúng tôi sẽ chọn những trận hay, đá sớm để theo dõi. Tôi nghĩ rằng Tây Ban Nha sẽ chiến thắng các đối thủ để bước lên ngôi cao nhất, bởi họ có quá nhiều cầu thủ hay như Torres, Villa, Xavi, Silva... Nếu không có bất ngờ lớn xảy ra, đội bóng xứ bò tót sẽ chinh phục bóng đá thế giới.

Hậu vệ Trần Thị Kim Hồng: Tiếc là vắng Beckham và Ronaldo

Từ khi biết đá bóng và xem bóng đá đến giờ tôi rất thích Beckham (Anh) và Ronaldo (Brazil). Đây là hai cầu thủ mà tôi xem như thần tượng. Tiếc rằng, ở World Cup lần này cả hai đều vắng mặt nên tôi không còn thần tượng để cổ vũ. Vì thế, chắc có lẽ tôi sẽ xem World Cup ít hơn trước đây (cười). Tôi đánh giá Brazil là đội có khả năng vô địch ở World Cup lần này. Dù họ không có nhiều cầu thủ giỏi như trước, nhưng Brazil luôn là đội bóng lớn, bởi họ biết cách vượt qua mọi đối thủ. Tôi nghĩ chỉ có Tây Ban Nha hoặc Đức mới đủ sức để cản bước Brazil.

Quang Huy  (ghi)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.