Roddick và Djokovic lần lượt bị hạ

11/06/2010 10:15 GMT+7

(TNO) Vòng 3 giải quần vợt nam Queen's Club (London, Anh) diễn ra đêm qua rạng sáng nay (11.6), chứng kiến nhiều bất ngờ lớn, khi một loạt các tay vợt sừng sỏ lần lượt bị hạ gục bởi các đối thủ ít tiếng tăm.

(TNO) Vòng 3 giải quần vợt nam Queen's Club (London, Anh) diễn ra đêm qua rạng sáng nay (11.6), chứng kiến nhiều bất ngờ lớn, khi một loạt các tay vợt sừng sỏ lần lượt bị hạ gục bởi các đối thủ ít tiếng tăm.

 Roddick
Với phong độ như hiện nay, Roddick khó giữ được vị trí á quân Wimbledon sắp tới - Ảnh: Reuters

Đầu tiên là hạt giống số 4 từng 4 lần vô địch giải (các năm 2007, 2005, 2004, 2003) Andy Roddick (Mỹ, hạng 7 thế giới) bị tay vợt người Israel Dudi Sela (63) vượt qua trong gần 2 giờ thi đấu với tỷ số 6-4, 7-6(8). Trận thắng này giúp Sela quân bình tỷ số đối đầu với cựu số 1 thế giới Roddick sau hai lần chạm trán.

Tiếp đó đến lượt hạt giống số 2 của Serbia Novak Djokovic (3) bị hạ bởi tay vợt Bỉ thua anh đến 71 bậc trên bảng xếp hạng thế giới Xavier Malisse. Trong lần đầu tiên gặp nhau này, Djokovic đã thi đấu đầy thất vọng khi liên tục phạm lỗi đánh bóng hỏng để Malisse vượt lên giành chiến thắng với tỷ số 6-3, 4-6, 6-2.

Như vậy, cả Roddick và Djokovic đều bắt đầu mùa giải trên mặt sân cỏ một cách tệ hại khi để các đối thủ được đánh giá thấp hơn nhiều vượt qua. Nếu không cải thiện được phong độ trong thời gian tới, khả năng tranh chấp ngôi vô địch giải Grand Slam thứ ba trong năm - Wimbledon khai mạc vào ngày 21.6 tới tại Anh, của hai tay vợt này sẽ rất thấp.

Djokovic
Djokovic đang có phong độ không tốt - Ảnh: Reuters

Cùng bị loại ở loạt trận vòng 3 còn có hạt giống số 5 người Croatia Marin Cilic (12) khi thua tay vợt Pháp Michael Llodra (47) với tỷ số 6-7(2), 2-6. Còn tay vợt Pháp hạt giống số 11 Richard Gasquet (45) bỏ cuộc trước trận đấu với Rainer Schuettler (Đức, 82) do chấn thương lưng.

Trong khi đó, hạt giống số 1 của Tây Ban Nha Rafael Nadal (1) mặc dù gặp nhiều khó khăn trước tay vợt Uzbekistan Denis Istomin (72) nhưng cuối cùng cũng đã lấy được vé vào tứ kết với chiến thắng 7-6(4), 4-6, 6-4 sau gần 4 giờ thi đấu. Trong trận đấu này, Nadal phải cần đến sự chăm sóc của bác sĩ mới có thể duy trì được trận đấu để cuối cùng giành được thắng lợi nhờ kinh nghiệm dày dạn của mình.

Còn trận đấu giữa hạt giống số 3 của nước chủ nhà Andy Murray (4) và tay vợt Mỹ Mardy Fish (90) đã phải hoãn lại do trời quá tối. Hai tay vợt này đang hòa nhau 3-3 ở set 3 sau khi quân bình tỷ số ở 2 set đầu tiên.

Nadal
Nadal có trận đấu cực kỳ khó khăn trước đối thủ người Uzbekistan - Ảnh: Reuters

Tiến Dũng

>> Nadal nhẹ nhàng khởi động mùa giải mặt sân cỏ
>> Murray thắng trận đầu trên sân nhà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.