Nổ súng đi, Rooney!

17/06/2010 23:56 GMT+7

Wayne Rooney là một trong những tài năng xuất sắc nhất của bóng đá thế giới trong nhiều năm trở lại đây, điều đó không cần bàn cãi. Nhưng ngôi sao đó vẫn chưa thể tỏa sáng rực rỡ tại sân khấu của World Cup. Vì sao?

Ảnh: Reuters

Wayne Rooney là một trong những tài năng xuất sắc nhất của bóng đá thế giới trong nhiều năm trở lại đây, điều đó không cần bàn cãi. Nhưng ngôi sao đó vẫn chưa thể tỏa sáng rực rỡ tại sân khấu của World Cup. Vì sao?

1. Quá tải vì một mùa bóng cháy hết mình vì M.U. Nếu ai đó là fan của Quỷ đỏ đều hiểu rất rõ điều này. Trong bối cảnh mà đội bóng hàng đầu của nước Anh mất đi 2 trụ cột là Ronaldo và Tevez thì Rooney đã phải gồng mình lên để gánh vác. Một mình anh làm tất cả những gì có thể ở trên sân: ghi bàn, lùi về kiến tạo, tổ chức và đôi khi lao cả về phần sân nhà để tham gia phòng ngự. Người ta đã thấy một W.Rooney chững chạc, trưởng thành chín chắn hơn rất nhiều. Cũng chính vì lý do ấy mà M.U, với đội hình không còn nhiều ngôi sao nhưng với sự tỏa sáng của một mình Rooney cũng đã đủ làm nên một cuộc đua song mã hấp dẫn với Chelsea đến ngôi vô địch Premier League.

HLV Đặng Phương Nam - Ảnh: B.D
2. Cũng chính vì luôn cống hiến, luôn cháy hết mình trong từng trận đấu, từng pha bóng mà mùa bóng vừa qua Rooney đã gặp phải rất nhiều chấn thương. Điều này cũng dễ hiểu bởi vì ai cũng biết cá tính của Rooney rất mạnh, anh có lối đá dũng mãnh, không ngại va chạm. Cũng chính vì thế anh là đối tượng được chăm sóc chu đáo của tất cả các hàng phòng ngự. Chấn thương trong trận lượt đi của Champions League gặp Bayern Munich đã làm M.U bị loại trong đau đớn và từ đó đã khiến Rooney đến World Cup với trạng thái thể lực không thực sự sung mãn.

3. Và một chiến thuật chưa thực sự phù hợp. Tất nhiên, những chấn thương đã ảnh hưởng rất nhiều đến Rooney, người ta thấy anh nặng nề, chậm chạp và phần nào đó thiếu đi sự linh hoạt thường thấy. Nhưng trong trận hòa Mỹ, Rooney đã không nhận được sự hỗ trợ tốt nhất từ hàng tiền vệ. Ngày hôm đó, ngoại trừ đội trưởng Gerrard chơi rất hay thì bộ 3 còn lại: Lampard, Lennon, Miller là cả một sự thất vọng, khiến cho Rooney không được cung cấp bóng đầy đủ. Mà với mẫu cầu thủ như Rooney, không cung cấp bóng cho anh cũng đồng nghĩa với việc loại anh khỏi cuộc chơi rồi.

Bởi vậy với sự trở lại của Barry và HLV Capello cần thiết phải trả Rooney về vai trò tiền đạo mũi nhọn. Khi đó trái bóng trong chân anh sẽ tạo ra sự khác biệt.

HLV Đặng Phương Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.