Serbia - Đức 1-0: Xe tăng tuột xích

19/06/2010 00:34 GMT+7

Sau trận thắng thuyết phục trước Úc, tuyển Đức lại gây “bất ngờ” bởi lối chơi mờ nhạt, để Serbia đánh bại.

Niềm vui của Serbia trước nỗi buồn Đức - Ảnh: AFP

Sau trận thắng thuyết phục trước Úc, tuyển Đức lại gây “bất ngờ” bởi lối chơi mờ nhạt, để Serbia đánh bại.

Tuyển thủ nhiều kinh nghiệm Klose là người gây thất vọng nhất. Bởi chỉ trong hiệp 1, cầu thủ từng 3 lần có mặt ở VCK World Cup lại liên tiếp phạm những lỗi không đáng, để nhận 2 thẻ vàng, rời sân, gây khó khăn cho đồng đội của mình. Sau khi Klose bị truất quyền thi đấu, Serbia đã tận dụng ưu thế hơn người, để ghi bàn mở tỷ số. Người lập công cho Serbia là cầu thủ vừa đầu quân cho Liverpool Jovanovic với cú đánh đầu cận thành ở phút 38. Sau bàn thua này, Đức vẫn chơi khá tốt với những cơ hội ăn bàn mười mươi. Ngoài pha sút bóng chạm xà ngang của Khedira cuối hiệp 1, Đức còn bỏ lỡ cơ hội từ chấm 11m, khi Podolski sút không hiểm, để thủ thành Stojkovic (Serbia) dễ dàng hóa giải.

Không chỉ sút hỏng quả phạt đền, Podolski còn chơi quá tệ khi anh dứt điểm quá kém trong những tình huống ngon ăn, khiến Đức không thể có bàn san bằng cách biệt. Tình huống mà Serbia bị phạt 11m cũng thật khó hiểu, bởi trung vệ lão làng Vidic của Manchester United như cố tình chạm tay vào bóng trong vòng cấm, trong khi anh chẳng bị áp lực nào từ các cầu thủ tấn công của tuyển Đức. Một điểm đáng chú ý nữa trong trận cầu này là trọng tài người Tây ban Nha Alberto Undiano đã rút đến 10 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ, để phạt cầu thủ hai đội. Đây cũng là số thẻ nhiều nhất trong một trận đấu, tính từ đầu giải đến nay.

Thua trận này, Đức buộc phải thắng Ghana ở trận đấu cuối mới đoạt vé đi tiếp. Trong khi đó, cửa vào vòng 2 của Serbia rộng mở, bởi họ gặp Úc ở trận đấu cuối cùng. 

HLV Joachim Loew (Đức): “Tôi cảm thấy rất thất vọng với kết quả này. Trọng tài đã quá nghiêm khắc, nhưng phải thừa nhận rằng các cầu thủ của tôi cũng bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ghi bàn, đặc biệt là pha đá phạt hỏng 11m của Podolski. Dù sao chúng tôi vẫn còn nhiều cơ hội đi tiếp”.

HLV Radomir Antic (Serbia): “Chiến thắng này có ý nghĩa rất quan trọng đối với cơ hội đi tiếp của chúng tôi. Nhưng quan trọng hơn là toàn đội đã lấy lại được sự tự tin sau khởi đầu chưa tốt trước đó. Gặp Úc ở vòng đấu cuối là điều không phải dễ dàng, nhưng nếu thi đấu như trận này, đội của tôi nhiều khả năng sẽ đi tiếp”.

Tây Nguyên

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.