Justine Henin lên ngôi tại Hà Lan

20/06/2010 10:58 GMT+7

(TNO) Tay vợt cựu số 1 thế giới của Bỉ Justine Henin đã có sự chuẩn bị hoàn hảo cho giải Grand Slam thứ ba trong năm - Wimbledon, khi giành được chiến thắng trong trận chung kết giải quần vợt Unicef Open ('s-Hertogenbosch, Hà Lan) diễn ra đêm qua (19.6) để lần thứ hai lên ngôi giải.

(TNO) Tay vợt cựu số 1 thế giới của Bỉ Justine Henin đã có sự chuẩn bị hoàn hảo cho giải Grand Slam thứ ba trong năm - Wimbledon, khi giành được chiến thắng trong trận chung kết giải quần vợt Unicef Open ('s-Hertogenbosch, Hà Lan) diễn ra đêm qua (19.6) để lần thứ hai lên ngôi giải.

Henin
Danh hiệu vô địch thứ 43 của Henin - Ảnh: Reuters 

Henin (hạng 18 thế giới) trong lần đầu tiên đối mặt tay vợt trẻ của Đức Andrea Petkovic (36) đã bị tay vợt này gây bất ngờ khi thua ở set 1 với tỷ số 3-6. Ngay sau đó, với kinh nghiệm dày dạn của mình, Henin đã lật ngược được thế trận, thắng lại với tỷ số 6-3, 6-4, qua đó có được danh hiệu vô địch thứ hai tại Hà Lan, lần lên ngôi trước đó của cô là vào năm 2001.

Với chiến thắng tại 's-Hertogenbosch, Henin đã có được 43 danh hiệu vô địch trong sự nghiệp để san bằng kỷ lục với tay vợt Mỹ Venus Williams khi là người đoạt nhiều danh hiệu nhất trong khi còn thi đấu. Đây cũng là lần thứ hai Henin lên ngôi trong năm nay, danh hiệu trước đó của cô là tại Stuttgart (Đức) vào đầu tháng 5.

Như vậy tay vợt 28 tuổi Henin đã có sự chuẩn bị cực tốt cho giải Grand Slam trên mặt sân cỏ Wimbledon sẽ khai mạc vào thứ hai tuần sau tại Anh. Đây chính là giải đấu đầy khát khao chinh phục của Henin khi trong sự nghiệp lừng lẫy của mình với 7 lần vô địch Grand Slam, giải Wimbledon chính là danh hiệu còn thiếu của cô. Tay vợt Bỉ cũng đã hai lần vào đến chung kết Wimbledon nhưng đều thất bại, đó là vào năm 2001 (thua Venus Williams) và năm 2006 (thua Amelie Mauresmo).

Henin
Henin đang khát khao lên ngôi Wimbledon để hoàn tất bộ sưu tập Grand Slam - Ảnh: Reuters

Tại Wimbledon sắp tới, hành trình chinh phục ngôi vô địch của Henin được đánh giá là cực kỳ khó khăn khi cô nằm chung nhánh với nhiều tay vợt sừng sỏ. Trận đầu tiên, Henin sẽ gặp tay vợt trẻ người Latvia Anastasija Sevastova (56). Nếu thẳng tiến trong những vòng đầu, nhiều khả năng Henin sẽ phải đối đầu với người đồng hương Kim Clijsters ở vòng 4.

Sau đó, nếu vượt qua Clijsters, Henin có thể sẽ đối mặt với một trong các tay vợt mạnh như Jelena Jankovic của Serbia hoặc Vera Zvonareva của Nga tại tứ kết và đương kim á quân Venus Williams, Ana Ivanovic của Serbia hoặc tân vô địch Roland Garros Francesca Schiavone của Ý tại bán kết.

* Tối qua giải Unicef Open cũng đã xác định ngôi vô địch của nội dung đơn nam. Tay vợt hạng 71 thế giới người Ukraine Sergiy Stakhovsky đã lần đầu tiên đăng quang giải sau chiến thắng trước hạt giống số 7 Janko Tipsarevic (Serbia, 51) với tỷ số chóng vánh 6-3, 6-0 chỉ trong vòng 55 phút thi đấu.

Stakhovsky
Stakhovsky có danh hiệu thứ ba trong sự nghiệp - Ảnh: Reuters

Tiến Dũng

>> Henin hướng đến ngôi vô địch tại Hà Lan
>> Justine Henin thẳng tiến tại Hà Lan
>> Ivanovic lại gây thất vọng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.