Thắng Slovakia 2-0: Paraguay đặt một chân vào vòng 2

21/06/2010 00:45 GMT+7

Đội bóng Nam Mỹ đã tiến một bước dài vào vòng 2 sau trận thắng trước đại diện châu Âu Slovakia.

Đội bóng Nam Mỹ đã tiến một bước dài vào vòng 2 sau trận thắng trước đại diện châu Âu Slovakia.

Trận cuối gặp Ý sẽ rất khó khăn, nên Slovakia buộc phải thắng trận này nếu muốn giành quyền đi tiếp. Thế nhưng, thật khó hiểu khi họ lại bố trí đội hình thấp, không tạo được áp lực lên khung thành Paraguay. Phút 27, đại diện Nam Mỹ mở tỷ số từ cú sút căng của Enrique Vera sau đường chuyền của Lucas Barrios. Trận đấu có bàn thắng những tưởng sẽ hấp dẫn hơn, nào ngờ trôi qua trong nhàm chán và tẻ nhạt. Paraguay kéo thấp đội hình đá phòng ngự bảo vệ tỷ số, còn Slovakia không đủ sức để lên bóng. Nhìn Slovakia thi đấu, có cảm giác họ muốn sớm trở về nhà. Ở phút 86, một trong những pha phản công ít ỏi của Paraguay đã biến thành bàn thắng với cú sút ngay trung lộ của Christan Riveros.

Dù Slovakia vẫn còn cơ hội đi tiếp nếu họ thắng đậm Ý ở trận đấu cuối cùng, nhưng nếu vẫn thi đấu vật vờ như thế này, thì điều đó rất khó xảy ra.

Phát biểu sau trận đấu

- HLV Vladirmir Weiss (Slovakia): “Các cầu thủ Paraguay cầm bóng khá chắc khiến chúng tôi luôn chơi ở thế thụ động trong suốt trận. Cơ hội đi tiếp sẽ rất khó khăn khi chúng tôi phải đối đầu với Ý ở lượt đấu cuối”.

- HLV Gerardo Martino (Paraguay): “Cơ hội vào vòng 2 đang mở ra trước mắt chúng tôi. 3 điểm ở trận này hoàn toàn xứng đáng với những gì các cầu thủ của tôi đã thể hiện. Hàng tiền vệ của chúng tôi đã chơi phòng ngự từ xa rất tốt, nên Slovakia không thể triển khai lối chơi đúng như ý muốn”. 

T.Nguyên

Q.Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.