Trận đấu quần vợt dài nhất trong lịch sử

24/06/2010 14:05 GMT+7

(TNO) Hai tay vợt John Isner của Mỹ và Nicolas Mahut của Pháp đã ghi tên mình vào lịch sử quần vợt thế giới khi cống hiến cho khán giả giải Wimbledon (Anh) cuộc đối đầu kéo dài kỷ lục từ trước đến nay ở mọi giải đấu.

(TNO) Hai tay vợt John Isner của Mỹ và Nicolas Mahut của Pháp đã ghi tên mình vào lịch sử quần vợt thế giới khi cống hiến cho khán giả giải Wimbledon (Anh) cuộc đối đầu kéo dài kỷ lục từ trước đến nay ở mọi giải đấu.

 John Isner
Isner lập kỷ lục với 98 lần thắng điểm giao bóng trực tiếp trong một trận đấu - Ảnh: Reuters

Hạt giống số 23 (hạng 19 thế giới) Isner cùng với tay vợt hạng 148 thế giới Mahut đã trải qua trận đấu tại vòng 1 giải Wimbledon kéo dài đến 10 tiếng đồng hồ với 163 game mà hiện vẫn chưa phân thắng bại.

Ở ngày thi đấu thứ hai (22.6), Isner và Mahut có trận ra quân và hòa nhau sau 4 set đấu căng thẳng với tỷ số 6-4, 3-6, 6-7(7), 7-6(3). Ở thời điểm này, trận đấu đã được hoãn lại do trời quá tối.

Trận đấu tiếp tục set thứ năm quyết định vào ngày thi đấu thứ ba (23.6, kết thúc vào rạng sáng nay 24.6, giờ VN) và kỷ lục đã được lập. Sau 118 game thi đấu giằng co, cả hai vẫn chưa thể phân định thắng thua và đang hòa nhau ở set này với tỷ số 59-59. Trọng tài buộc phải cho trận đấu dừng lại và sẽ tiếp tục vào ngày thi đấu thứ tư (vào đêm nay 24.6).

Chỉ riêng set đấu thứ năm này, Isner và Mahut đã phải trải qua đến 7 giờ 6 phút đua sức cực kỳ căng thẳng. Trong đó, tay vợt Mỹ có được 4 cơ hội kết thúc trận đấu nhưng đều không tận dụng được. Trong khi Mahut cũng có được hai cơ hội thắng điểm break và đều bỏ lỡ.


Trận đấu giữa Isner và Mahut (trên) sẽ có kết quả vào đêm nay - Ảnh: Reuters

Tính đến thời điểm dừng trận đấu rạng sáng nay, tay vợt cao 2,06m Isner đã có đến 98 lần giao bóng ăn điểm trực tiếp (ace), trong khi Mahut cũng không kém cạnh với 94 lần thắng điểm ace.

Với thành tích này, cả hai cũng đã phá kỷ lục về số điểm ace trong một trận đấu kể từ khi số liệu này được thống kê từ năm 1991. Kỷ lục trước đó thuộc về tay vợt Croatia cao 2,08m Ivo Karlovic lập được là 78 ace trong trận đấu với Radek Stepanek trong khuôn khổ Davis Cup 2009.

Mặc dù chưa dừng lại, nhưng với 10 giờ đồng hồ trải qua, cuộc đối đầu giữa Isner và Mahut đã trở thành trận đấu kéo dài nhất trong lịch sử quần vợt thế giới. Kỷ lục trước đó thuộc về trận đấu giữa Fabrice Santoro và Arnaud Clement tại vòng 1 Roland Garros 2004 với 6 giờ 33 phút giằng co.

Nicolas Mahut
Mahut gục ngã sau khi trọng tài cho hoãn trận đấu - Ảnh: Reuters

Tiến Dũng

>> Davydenko dừng chân, Venus thẳng tiến
>> Stosur bị loại, Nadal khởi đầu nhẹ nhàng
>> Hấp dẫn ngày mở màn Wimbledon
>> Wimbledon 2010: Serena thuận lợi trận mở màn
>> Wimbledon 2010: Khó cho Federer!
>> Federer xếp hạt giống số 1 tại Wimbledon

Giải Wimbledon 2009:

>> Federer vô địch Wimbledon
>> Serena vô địch Wimbledon
>> Cú đúp của Serena Williams

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.