Báo Uruguay ca ngợi cú ra tay của Suarez

04/07/2010 00:53 GMT+7

Trái với hình ảnh thất vọng của Brazil, một đại diện khác của Nam Mỹ là Uruguay lại vỡ òa trong niềm hạnh phúc khi chiến thắng may mắn trước Ghana nhờ loạt đá luân lưu.

Suarez trong một pha dùng tay đẩy bóng - Ảnh: AFP

Trái với hình ảnh thất vọng của Brazil, một đại diện khác của Nam Mỹ là Uruguay lại vỡ òa trong niềm hạnh phúc khi chiến thắng may mắn trước Ghana nhờ loạt đá luân lưu.

Hôm qua, các tờ báo của Uruguay ca ngợi hết lời thầy trò HLV Oscar Tabarez bằng những mỹ từ “40 năm chúng ta mới lại vào bán kết”, “Chiến thắng này như cơn mưa rào mang lại thành quả xứng đáng với sự mong đợi của người dân Uruguay khô hạn trong hàng chục năm qua”, hay “Chúng ta có thể tự tin sẽ tiến vào trận chung kết vì Hà Lan cũng bình thường thôi”.

Đặc biệt báo chí Uruguay ngoài việc khen bàn thắng đẳng cấp của Diego Forlan với cú sút phạt tài tình, thậm chí ca ngợi cả tiền đạo Luis Suarez - người bị thẻ đỏ do dùng tay chơi bóng ở cuối hiệp phụ thứ 2. Tờ Tin buổi sáng Uruguay cho biết: “Có thể tiếc cho Suarez vì anh phải vắng mặt trong những trận còn lại của Uruguay, nhưng chúng ta phải cảm ơn anh. Vì tình huống cứu thua đó, anh đã cứu cả đất nước Uruguay không bị chìm trong thất vọng. Nếu không có cú ra tay của Suarez “đóng vai” thủ môn có lẽ Uruguay sẽ nhận bàn thua trong tình huống Adiyiah dứt điểm bằng đầu trống trải và giờ đây chúng ta đã lên máy bay về nước. Anh xứng đáng là người hùng mang lại hy vọng cho chúng ta khi bước vào loạt luân lưu”. Còn Suarez thì tự nhận pha bắt bóng của mình là “bàn tay mới của Chúa” sau “bàn tay của Chúa” nổi tiếng của Diego Maradona ở World Cup 1986.

T.N

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.