Chọn smartphone thế nào mới thông minh?

07/07/2010 14:00 GMT+7

Trong thời đại công nghệ số, không quá khó khăn để người tiêu dùng tìm kiếm một chiếc điện thoại thông minh với giá thành hợp lý. Samsung Wave S8500 được xem là ứng cử viên ‘sáng giá’ cho sự lựa chọn này khi thiết lập nên các chuẩn mực mới cho dòng smartphone tại Việt Nam với màn hình Super AMOLED, ứng dụng kết nối mạng xã hội (Social Hub), nền tảng mở bada thông minh...

Super AMOLED: Màn hình thách thức ánh sáng mặt trời

Màn hình điện thoại di động hiện nay tuy rất đa dạng (từ LCD, TFT-LCD, IPS, đến OLED rồi AMOLED) nhưng hầu hết vẫn còn một số hạn chế như tuổi thọ kém, tiêu thụ nhiều điện năng, góc nhìn hẹp và dễ bị trầy xước. Đặc biệt là chất lượng hiển thị không được sáng rõ dưới trời nắng, gây nhiều phiền toái cho người sử dụng. Ánh sáng mặt trời thường khiến các màn hình bị lóa, hiển thị mờ nhạt, nội dung tin nhắn không rõ ràng, hình ảnh kém sắc sảo và không trung thực…


Màn hình Super AMOLED cho chất lượng hiển thị luôn sáng rõ ngay cả dưới ánh nắng

Trong cuộc chạy đua để tìm ra một giải pháp hiển thị hình ảnh tốt hơn cho màn hình di động, Samsung đã cho ra đời màn hình Super AMOLED được xem là công nghệ tiên tiến nhất hiện nay cho smartphone và lần đầu tiên được áp dụng cho điện thoại Samsung Wave vừa xuất hiện vào cuối tháng 6.2010. 

Ưu điểm của Super AMOLED nằm ở góc nhìn rộng đến 170o, độ phân giải 480x800 pixel nên độ sâu và chất lượng của hình ảnh được khai thác triệt để giúp màn hình luôn sáng rõ, trung thực ở mọi góc nhìn và còn ‘thách thức’ cả ánh nắng mặt trời. Màn hình Super AMOLED còn được loại bỏ các lớp hở không khí dư thừa trong cấu trúc giúp màn hình mỏng hơn, tăng độ nhạy cảm ứng đáng kể. Công nghệ Super AMOLED cũng có thể giúp máy tiết kiệm từ 20 đến 40% lượng pin hơn so với các loại màn hình thông thường do có cấu tạo ít mạch điện hơn, không sử dụng bóng đèn nền và phản chiếu đèn ít hơn 5 lần so với bình thường. 

Social Hub - kết nối tất-cả-trong-một

Ngày nay, các dịch vụ Internet như email, chat, mạng xã hội đã trở nên quen thuộc với người dùng điện thoại di động có hỗ trợ dịch vụ PUSH. Tuy nhiên, hầu hết các smartphone chỉ dừng lại ở việc PUSH email (chưa thể Push thông tin từ mạng xã hội…).


Social Hub mang đến khả năng kết nối toàn diện

Ứng dụng Social Hub của Samsung Wave sẽ gom toàn bộ các ứng dụng này vào một giao diện duy nhất, rất tiện lợi và dễ sử dụng. Người dùng có thể tìm thấy tất cả các thông tin giao tiếp của bạn bè từ tin nhắn, email hay status cho đến những comment mới của họ trên mạng xã hội… ở mọi lúc mọi nơi. Hiện tại Social Hub hỗ trợ liên kết rất nhiều các tài khoản thông dụng như Facebook, Twitter, MySpace, Yahoo Messenger, MSN, Google, AIM, ICQ, Yahoo Mail, HotMail, Gmail…

Bada – nền tảng thân thiện, thông minh

bada là nền tảng mở do Samsung độc quyền phát triển chạy trên nền Linux cho phép các nhà phát triển phần mềm tự do sáng tác các ứng dụng hữu ích cho smartphone, đồng thời cho phép người dùng tải các ứng dụng trực tuyến qua kết nối Wi-Fi hoặc 3G trên kho ứng dụng Samsung Apps. Hiện tại, người dùng đã có thể tải hơn 100 ứng dụng từ kho Samsung Apps với 80% là các phần mềm miễn phí với đầy đủ các danh mục như game, tiện ích, giải trí...

Ngoài ra, những ứng dụng dành riêng cho người Việt cũng đang trong giai đoạn thử nghiệm và hoàn thiện bởi 9 đối tác của Samsung, là các công ty hàng đầu Việt Nam về phát triển phần mềm ứng dụng như Lạc Việt, Vietmap, VinaGame, Socbay, Phù Đổng, ViMobi/tinhte, Zed Mobile, Diadiem, TeaMobi. Điều này có nghĩa là Samsung Wave sẽ có một “chợ” phần mềm trực tuyến khổng lồ cho riêng mình với hàng ngàn ứng dụng tiện ích cho người dùng.

Tính năng giải trí và công việc đa dạng

Samsung Wave S8500 hỗ trợ phần cứng mạnh mẽ với bộ xử lý ARM Cortex A8 1GHz cho phép xử lý đa tác vụ cùng lúc mà không gặp phải tình trạng đứng máy. Ngoài ra, còn có camera 5 megapixel tích hợp đèn LED kép trợ sáng và nhiều chế độ chụp ảnh chuyên dụng như nhận diện nụ cười, tự động lấy nét, định vị địa lý và xử lý ảnh… Samsung Wave S8500 cũng có khả năng quay và chiếu video với độ phân giải HD 720p, dễ dàng phát các định dạng phim MP4, H.264, DviX, Xvid...


Bộ xử lý mạnh ARM Cortex A8 1GHz của Samsung Wave cho phép xử lý đa tác vụ cùng lúc rất mượt mà

Samsung Wave còn tích hợp nhiều ứng dụng dành cho công việc và liên lạc như Trình quản lý email và hàng nghìn các dịch vụ email qua giao thức POP3/IMAP, Mail for Exchange, người dùng có thể mở file đính kèm với văn bản của Microsoft Office như Word (doc), Excel (xls), PowerPoint (ppt).

Samsung Wave chắc chắn sẽ gây chú ý  với mức giá chấp nhận được (9,9 triệu), thích hợp cho sự chọn lựa của nhiều người tiêu dùng. (Quang Minh)

Tin nóng:

Mua Samsung Wave với chương trình hỗ trợ tài chính đặc biệt từ Home Credit.

* Sở hữu Samsung Wave và nhận ngay 1,5 triệu đồng tiền ưu đãi khi trả trước từ 5 triệu đồng. Sau đó trả góp 591.000 đồng/tháng. Chương trình áp dụng từ ngày 28.6 đến 30.9.2010. Gọi đường dây nóng (08) 38999666 để biết thêm chi tiết.

* Cơ hội sở hữu Samsung Wave khi tìm đủ mảnh ghép chuẩn mực mới của điện thoại thông minh. Truy cập www.thachthucmoigioihan.com để tham gia!

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.