Almagro lần đầu lên ngôi tại Bastad

19/07/2010 10:13 GMT+7

* Montanes vô địch giải MercedesCup (TNO) Tối qua 18.7, giải quần vợt nam Thụy Điển mở rộng (Bastad) đã kết thúc với trận chung kết giữa đương kim vô địch - hạt giống số 1 Robin Soderling và hạt giống số 4 Nicolas Almagro.

* Montanes vô địch giải MercedesCup

(TNO) Tối qua 18.7, giải quần vợt nam Thụy Điển mở rộng (Bastad) đã kết thúc với trận chung kết giữa đương kim vô địch - hạt giống số 1 Robin Soderling và hạt giống số 4 Nicolas Almagro.

 
Almagro với chức vô địch thứ 6 trong sự nghiệp - Ảnh: Reuters

"Người Viking Thụy Điển" Soderling (hạng 5 thế giới) mặc dù được thi đấu trên sân nhà nhưng đã không thể bảo vệ ngôi vô địch khi bất ngờ bị Almagro (Tây Ban Nha, 20) hạ gục.

Sau gần 2 giờ thi đấu, Almagro đã xuất sắc đánh bại Soderling với tỷ số 7-5, 3-6, 6-2 để quân bình tỷ số đối đầu với tay vợt Thụy Điển sau sáu lần chạm trán.

Chiến thắng này đã giúp Almagro lần đầu lên ngôi tại Bastad. Đây cũng là danh hiệu vô địch đầu tiên trong năm nay và là thứ sáu trong sự nghiệp của tay vợt người Tây Ban Nha.

* Tối qua, giải nam MercedesCup (Stuttgart, Đức) cũng đã kết thúc với chiến thắng thuộc về tay vợt xứ sở đấu bò tót Albert Montanes (30).

Tay vợt 29 tuổi này dễ dàng có trận toàn thắng thứ ba trước Gael Monfils (Pháp, 17) với tỷ số 6-2, 1-2 (Monfils bỏ cuộc trong set 2 do chấn thương đầu gối phải).

Chiến thắng tại Stuttgart giúp Montanes có được danh hiệu thứ năm trong sự nghiệp. Đây cũng là lần lên ngôi thứ hai trong năm nay của tay vợt Tây Ban Nha này, trước đó là tại Estoril Open (Bồ Đào Nha) vào đầu tháng 5 vừa qua.


Montanes có danh hiệu thứ hai trong năm - Ảnh: Reuters

Tiến Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.