Phá băng tội phạm chuyên trấn lột trên sông

19/07/2010 01:58 GMT+7

Hôm qua, Cơ quan CSĐT Công an Q.Thủ Đức (TP.HCM) cho biết đã tiến hành khởi tố vụ án, đồng thời ra lệnh tạm giữ 6 đối tượng liên quan để tiến hành làm rõ hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Trước đó, cơ quan công an đã tiếp nhận được đơn tố giác của nhiều chủ tàu về một băng tội phạm đường sông thường xuyên lên tàu dùng hung khí đe dọa lấy tài sản gồm: tiền, dầu... (đoạn kênh Đào - gần ngã ba sông Sài Gòn, thuộc P.Trường Thọ, Q.Thủ Đức). Nếu chủ tàu nào phản ứng sẽ bị bọn chúng hành hung, đập phá đồ đạc trên tàu. Nhiều năm qua, các chủ tàu cắn răng cống nộp tài sản cho bọn chúng để đổi lấy sự bình yên. Thậm chí vì sợ bị trả thù nên khi cơ quan công an đề nghị hợp tác để triệt phá băng nhóm tội phạm này các chủ tàu cũng không dám.

Do bị dồn đến bước đường cùng, ngày 14.7, một chủ tàu đã đến trình báo vụ việc với cơ quan công an. Và ngay tối hôm sau, trong lúc bọn chúng gây án thì lực lượng công an đã ập đến. Lúc đó 6 đối tượng đã nhảy xuống sông tẩu thoát. Hàng chục cán bộ, chiến sĩ công an đã được điều động đến hiện trường cùng 3 ca nô gắn đèn pha lùng sục 1 tiếng đồng hồ trên sông mới bắt được 5 đối tượng, gồm: Nguyễn Quang Dũng (34 tuổi), Nguyễn Tấn Quyền (40 tuổi), Huỳnh Văn Lâm (40 tuổi), Bùi Quang Hiệp (42 tuổi, cả bốn đều ngụ Q.2) và Phạm Trung (54 tuổi, ngụ Q.Thủ Đức). Tại hiện trường, cơ quan công an thu giữ 1 ghe máy, trên ghe có 26 can nhựa loại 30 lít và nhiều xe gắn máy.

Tại trụ sở công an, bọn chúng khai mỗi ngày ra tay ít nhất 5 vụ, chủ yếu nhắm đến tàu vận chuyển dầu vào Nhà máy nhiệt điện Thủ Đức. Đa phần các đối tượng hoạt động được 8 năm nay, trong đó có đối tượng “hành nghề” gần 20 năm. Băng nhóm này do Bùi Quang Hoàng (tức Dảnh, 44 tuổi, ngụ Q.2) cầm đầu. Trưa 16.7, cơ quan công an bắt giữ thêm một đối tượng khác về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Công an Q.Thủ Đức kêu gọi các đối tượng còn lại ra đầu thú để được hưởng khoan hồng của pháp luật.

Đàm Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.