Tàu lửa đâm nhau ở Ấn Độ, 61 người chết

20/07/2010 00:18 GMT+7

Một chiếc tàu tốc hành đã lao vào đuôi một tàu khác ở miền đông Ấn Độ vào sáng sớm qua, khiến ít nhất 61 người thiệt mạng và nhiều người khác mắc kẹt trong những toa tàu biến dạng.

Theo AFP, tàu Vananchal Express đang chuẩn bị rời ga Sainthia, cách thủ phủ Kolkata của bang Tây Bengal khoảng 260 km về phía bắc, thì bị tàu Uttarbanga Express đâm vào từ phía sau. Cú va chạm mạnh đến nỗi một toa tàu bị hất khỏi đường ray, văng lên không và đổ xuống một cầu vượt. Một quan chức ngành đường sắt cho biết khoảng 165 người bị thương trong vụ tai nạn và đang được cứu chữa tại các bệnh viện ở Sainthia và thị trấn Suri lân cận. AP dẫn thông báo của Bộ Nội vụ cho biết hàng trăm nhân viên thuộc Lực lượng cứu trợ thảm họa quốc gia đã đến hiện trường để hỗ trợ công tác tìm kiếm cứu hộ.

Tai nạn xảy ra vào lúc 2 giờ sáng, khi phần lớn hành khách đang ngủ. Một người sống sót kể trên kênh Times Now: “Tôi vừa thiếp đi thì nghe ầm một tiếng. Tôi bị văng ra khỏi giường và mọi người bắt đầu thét lên. Tình hình cực kỳ hỗn loạn”. Đa số người thiệt mạng là khách ở các toa cuối của tàu, nơi không cần đặt chỗ trước và thường đông nghẹt người. Bộ trưởng Đường sắt liên bang Mamata Banerjee không loại trừ khả năng có bàn tay phá hoại, nhưng Bộ trưởng Phòng vệ dân sự Tây Bengal Srikumar Mukherjee sau đó cùng ngày khẳng định nguyên nhân gây ra vụ tai nạn là do bất cẩn.

Vụ việc xảy ra chưa đầy 2 tháng sau vụ tai nạn đường sắt bị nghi là do các phần tử chống đối chính phủ thực hiện, khiến gần 150 người chết ở Tây Bengal. Khi đó một tàu lửa tốc hành xuất phát từ Kolkata bị trật đường ray lao vào một chiếc tàu chở hàng đang chạy tới. Cảnh sát cho biết một đoạn đường ray đã bị tháo gỡ một cách cố ý trước khi tai nạn xảy ra.

Trùng Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.