Vượt đại dương bằng thuyền vỏ chai nhựa

27/07/2010 14:13 GMT+7

Một chiếc thuyền làm từ hàng ngàn chai nhựa đã cập cảng Sydney (Úc) vào ngày 26-7, hoàn thành chuyến du hành Thái Bình Dương nhằm nêu cao ích lợi của vật dụng tái chế.

Chiếc thuyền Plastiki do một người Anh tên David de Rothschild thiết kế đã được chào đón nồng nhiệt khi kết thúc chuyến hành trình dài 15.000 km. Đây là một con tàu đặc biệt vì nó được làm từ 12.500 chai nhựa rỗng.Chúng được kết dính với nhau bằng một loại keo hữu cơ làm từ hạt điều và cây mía, trong khi đó cánh buồm được làm từ nhựa tái chế. Các thủy thủ điều khiển con tàu nhờ vào nguồn năng lượng tái tạo, đó là các tấm năng lượng mặt trời, gió, cánh quạt tua-bin và máy phát điện chạy bằng xe đạp.

Tàu Plastiki mang theo 6 thủy thủ khởi hành từ San Francisco (Mỹ) hồi tháng 3-2010. Trong chuyến đi xuyên Thái Bình Dương, Plastiki đã dừng chân ở Line Islands, Tây Samoa và New Caledonia trước khi đến Úc. Các thủy thủ trên tàu giữ liên lạc với những người ủng hộ qua các trang web, blog và mạng xã hội.

Theo hãng tin AFP, cái tên Plastiki được lấy cảm hứng từ chuyến thám thám hiểm Kon-Tiki đi từ Nam Mỹ đến Polynesia vào năm 1947 của Thor Heyerdahl (Na Uy) bằng bè mảng. Chiếc thuyền trên sẽ được trưng bày tại Bảo tàng Hải dương học ở thành phố Sydney vào tháng 8 tới.

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.