Cuộc thi dự đoán World Cup 2010: “Nhà tiên tri” ở Bình Dương

28/07/2010 00:41 GMT+7

Chỉ tham dự với 31 phiếu, nhưng bác Bùi Xuân Phương (ở huyện Thuận An, Bình Dương) đã đoán... đúng phóc vua phá lưới Thomas Mueller và đoạt giải nhất trị giá 40 triệu đồng.



BTC và nhà tài trợ trao giải nhất cho 2 độc giả (thứ 3, 4 từ trái sang) Bùi Xuân Phương (Bình Dương) và Trần Minh Nghĩa (Q.7, TP.HCM) - Ảnh: Khả Hòa

Chỉ tham dự với 31 phiếu, nhưng bác Bùi Xuân Phương (ở huyện Thuận An, Bình Dương) đã đoán... đúng phóc vua phá lưới Thomas Mueller và đoạt giải nhất trị giá 40 triệu đồng.

Giải thích về bí quyết dự thi của mình trong lễ trao giải tại tòa soạn Báo Thanh Niên vào chiều qua, bác Phương nhấn mạnh: “Thật sự tôi chẳng có bí quyết gì. Tất cả chỉ là sự chịu khó tính toán một chút và cộng với may mắn thôi. Tôi không phải là người tham dự nhiều phiếu, nhưng tôi có lòng tin khi đặt bút viết từng phiếu một rất cân nhắc. Chính vì thế tổng cộng tôi dự thi có 31 phiếu. Tôi xác định Tây Ban Nha (TBN) đương nhiên có nhiều ưu thế chiến thắng hơn Hà Lan nhờ đội hình đồng đều, chặt chẽ và đá đẹp hơn.

Tỷ số trận chung kết chắc chắn là phải thấp vì khi đã chọn TBN vô địch thì cao lắm cũng chỉ là 1-0, 1-1 hoặc 2-1, chứ không thể lên đến 3 bàn thắng. Vì TBN đá từ trận đầu vòng bảng đến trước trận chung kết chỉ thắng túc tắc có 1 bàn hoặc cao lắm là 2 bàn. Còn riêng câu hỏi vua phá lưới, thực sự tôi cũng không nắm được quy định của FIFA là chỉ công nhận có 1 cầu thủ khi số bàn thắng ghi nhiều bằng nhau nên hầu hết các phiếu tôi dồn cho David Villa và Wesley Sneijder. Nhưng tôi cũng tự nhủ có thể có bất ngờ từ Thomas Mueller vì tiền vệ trẻ này của Đức rất khao khát khẳng định sau khi vắng mặt ở trận bán kết, nên tôi chọn chỉ 1 phiếu duy nhất tên Mueller ghi 5 bàn.

Tôi cũng nghĩ chắc sẽ rất ít người chọn đúng Mueller là vua phá lưới nên tôi ghi chỉ có 550 người trả lời đúng 3 câu. Không ngờ cuối cùng tôi lại trúng giải nhất. Hôm đọc Báo Thanh Niên thấy tên mình trúng giải tôi cứ ngỡ như nằm mơ. Tôi tự véo vào mặt mình tưởng là hoa mắt. Nhưng rồi tôi biết đây là sự thật. Tôi thật sự hạnh phúc vô cùng. Cuộc chơi nào cũng có may rủi, nhưng sân chơi của Báo Thanh Niên tổ chức rất hay, rất thú vị và quan trọng là rất công bằng, tạo nên sự phấn khích trong mùa World Cup vừa qua. Bởi nội dung các câu hỏi vừa giúp độc giả phải tính toán vừa phải trông chờ vào kịch tính từ những câu hỏi phụ rất gay go”.

Hầu hết bạn đọc có mặt trong buổi trao giải cũng chung suy nghĩ như vậy và mong muốn Báo Thanh Niên tiếp tục tổ chức sân chơi hào hứng tương tự trong thời gian tới, không chỉ với các sự kiện lớn như World Cup, Euro mà cả những sân chơi vừa tầm như AFF, SEA Games, ASIAD, giải Ngoại hạng Anh, Champions League thậm chí cả U.21. Ông Trần Tấn Anh, Phó giám đốc tiếp thị Công ty Phát Tiến, nhà tài trợ của cuộc thi bày tỏ: “Tôi không ngờ cuộc thi lại có tiếng vang và thu hút sự tham gia của đông đảo độc giả đến như vậy. Gần 300.000 phiếu dự thi là con số ngoài sự mong đợi của chúng tôi khi tài trợ cho sân chơi này.

Trong thời gian diễn ra cuộc thi, có rất nhiều khách hàng đã trực tiếp gặp chúng tôi quan tâm đến chương trình trên Báo Thanh Niên và chính nhờ yếu tố này đã góp phần giúp cho lượng xe máy Honda của chúng tôi bán chạy. Chúng tôi rất hoan nghênh Báo Thanh Niên đã tổ chức cuộc thi rất quy mô và hấp dẫn. Chắc chắn chúng tôi sẽ tiếp tục song hành cùng với báo để mang đến nhiều sân chơi thú vị hơn cho độc giả”. 

Ban thể thao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.