HTV lấy niềm vui của khán giả làm “lãi”!

30/07/2010 09:10 GMT+7

Trong khi kênh truyền hình K+ “rắp tâm” thu tiền với mức khá cao gói thuê bao xem giải Ngoại hạng Anh, Đài phát thanh và truyền hình Hà Nội (HTV) lại khiến khán giả “sướng” run người vì miễn phí hoàn toàn!

Giải Ngoại hạng Anh sẽ được Đài truyền hình Hà Nội phát miễn phí - Ảnh: Reuters

Trong khi kênh truyền hình K+ “rắp tâm” thu tiền với mức khá cao gói thuê bao xem giải Ngoại hạng Anh, Đài phát thanh và truyền hình Hà Nội (HTV) lại khiến khán giả “sướng” run người vì miễn phí hoàn toàn!

Chiều 29.7, đúng một ngày sau khi Bộ TT – TT chỉ đạo K+ phải chia sẻ việc tiếp sóng với các đài khác trong nước, HTV chính thức loan báo một tin rất vui là có được bản quyền truyền hình giải Ngoại hạng Anh mà hoàn toàn không phải thông qua K+.

Trong cuộc họp báo, ông Trần Gia Thái – Tổng giám đốc HTV đã trả lời báo chí về vấn đề rất “hot” này.

Thưa ông, tại sao HTV có được bản quyền giải Ngoại hạng Anh trong 3 năm liên tiếp từ mùa bóng 2010?

Theo thông lệ quốc tế, chúng tôi không thể công bố tên đối tác đã đồng ý bán bản quyền cũng như giá cả của nó. Chỉ biết rằng, bằng nghiệp vụ, bằng mối quan hệ của mình, HTV đã có được bản quyền. Chúng tôi đã phải bỏ ra một khoản tiền không nhỏ để mua. Và quá trình thương thảo với đối tác đã kéo dài từ vài tháng nay, cũng hết sức khó khăn, kỳ kèo thêm bớt, đặt lên đặt xuống nhiều lần, bỏ đi rồi lại quay lại cũng nhiều lần. Và cho đến đúng ngày 28.7, khi tôi dự cuộc họp tại Bộ TT – TT, thấy không khí cũng khá căng thẳng và Thứ trưởng Đỗ Quý Doãn cũng đã nói một câu, phải làm gì đó để hạ nhiệt. Chúng tôi đã đi đến quyết định cuối cùng là chính thức đặt bút ký hợp đồng mua bản quyền.

Thông tin thêm

Hôm qua, Tổng giám đốc VSTV (K+) Cao văn Liết đã ký công văn gửi các đài VCTV, HTVC, VTC, SCTV, với nội dung: “Theo tinh thần chỉ đạo của Bộ, chúng tôi xin khẳng định lại thiện chí của VSTV về việc cung cấp kênh K+ của chúng tôi trên hệ thống truyền dẫn và phát sóng của truyền hình cáp. Giải Ngoại hạng Anh sẽ bắt đầu vào ngày 14.8.2010, nếu các đài thực sự quan tâm, chúng tôi đề nghị tiến hành thương thảo để đi đến ký kết hợp đồng sớm nhất có thể, kịp thời phục vụ khán giả”.

HTV đã quyết định không kinh doanh “mặt hàng” đang được coi là rất béo bở này. Vậy HTV lấy gì thu để bù chi?

Từ năm 2003 đến nay, HTV mặc dù đã là cơ quan sự nghiệp có thu nhưng chưa bao giờ HTV nghĩ mình là doanh nghiệp. HTV luôn tâm niệm coi phục vụ xã hội, phục vụ khán giả là phương châm hàng đầu. Chúng tôi sẽ lấy niềm vui của khán giả là “lãi”. Người xem không phải trả phí. Chúng tôi coi đây là món quà mà HTV tặng khán giả nhân kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội.

Chỉ khán giả thủ đô được xem miễn phí hay sao, thưa ông?

Không chỉ khán giả Hà Nội mà khán giả cả nước vì sức phủ sóng của HTV hiện tại rất rộng. Xin được nói rất kỹ như sau: Gói phát sóng mà HTV được cấp phép là các trận vào ngày thứ Bảy và thứ Hai (chiếm tỷ lệ 2/3 tổng số trận đấu của mỗi mùa giải), với tối thiểu 5 trận/tuần, tối đa 7 trận/tuần. Giải Ngoại hạng Anh trên HTV sẽ là sóng sạch, chuẩn SD được phát quảng bá trên 2 kênh HTV1, HTV2. Ngoài ra, HTV sẽ cho phép các đài tiếp sóng miễn phí trên hệ thống truyền hình cáp của mình và tất nhiên, các đài tuyệt đối không được phép thu thêm tiền thuê bao. Nói tóm lại, người xem cả nước sẽ được hưởng quyền lợi rất lớn.

Trung Ninh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.