Bà Chúa Xứ núi Sam “di cư” về... Kiên Giang?

31/07/2010 00:55 GMT+7

Khoảng 1 tháng nay, ở Kiên Giang rộ lên tin đồn linh thần Bà Chúa Xứ núi Sam (TX Châu Đốc, An Giang) đã bỏ núi Sam về tá túc trong ngôi miếu Tà Ben, khiến khách thập phương ùn ùn kéo tới cúng bái, gây mất an ninh trật tự...

Ông Danh Thuận, Phó chủ tịch xã Thạnh Lộc (H.Châu Thành, Kiên Giang), cho biết từ đầu tháng 7 đến nay lượng người kéo về cúng bái ở miếu Tà Ben đông một cách bất thường, có khi lên đến 200 người/ngày. Xã cử cán bộ theo dõi và ghi nhận được nhiều thông tin hoang đường: Bà Chúa Xứ bị lừa đảo cho ăn đồ cúng giả nên nổi giận rời khỏi miếu ở núi Sam, bay về Kiên Giang.

Tin đồn khiến người dân kéo tới cúng bái, cầu xin. Các thầy bà cũng vin vào đó gây náo động địa phương. Xã Thạnh Lộc ra quân lập lại trật tự nhưng không kham nổi, phải nhờ đến công an huyện và tỉnh hỗ trợ. Theo ông Thuận, miếu Tà Ben là miếu nhỏ, thờ tượng bà Tà Ben hao hao giống Bà Chúa Xứ. “Trong việc này, BQL miếu Tà Ben cũng có sai sót. Xã cũng đã tổ chức họp dân, nói rõ đây chỉ là chuyện bịa đặt, lừa gạt người dân. Nếu phát hiện ai tiếp tục tung tin đồn sẽ bị luật pháp nghiêm trị. Nhờ vậy, tuần qua không còn cảnh người kéo tới xin số, xem bói...”, ông Thuận nói.

Ngọc Nhung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.