Điện Buckingham triển lãm mừng “Năm của Nữ hoàng”

31/07/2010 09:00 GMT+7

(TNO) Một cuộc triển lãm kéo dài từ những ngày cuối tháng 7 cho tới đầu tháng 10 tới đây đang diễn ra tại Cung điện Buckingham (Anh), nhằm giúp du khách tới tham quan có cái nhìn mới lạ và sâu sắc hơn về cuộc sống thường nhật của Nữ hoàng Anh Elizabeth II.

Đây là sự kiện hằng năm được tổ chức cùng lúc tại 19 phòng trưng bày lớn của Anh. “The Queen’s Year” (tạm dịch "Năm của Nữ hoàng") năm nay tập trung tái hiện những mốc quan trọng trong suốt 84 năm qua của Nữ hoàng Elizabeth II. 

Những hiện vật mang ra triển lãm đều là những vật dụng thân thuộc với nữ  hoàng. Đó là 10 chiếc mũ bà đã đội trong các cuộc đua Ascot của Hoàng gia Anh từ năm 1967, đoạn video ghi lại lần bà xuất hiện đầu tiên trên truyền hình trong dịp Giáng sinh năm 1957, hay gần 3.000 chiếc thiệp làm bằng tay chúc mừng sinh nhật Nữ hoàng được gửi tới Điện Buckingham từ khắp mọi nơi trên thế giới. 

Triển lãm lần này cũng tự hào giới thiệu với công chúng những bảo vật chưa từng được công bố được lấy từ kho lưu trữ của Cung điện, như chiếc yên ngựa mà Nữ hoàng Elizabeth II đã sử dụng từ năm 1986, hay ấn tượng hơn là chiếc áo khoác nhung đỏ thẫm dài tới 5,5m mà bà vẫn mặc trong những dịp trọng đại của đất nước và Hoàng gia Anh. 

Theo thống kê từ Điện Buckingham, năm 2009, Nữ hoàng Elizabeth II đã tham gia tới 400 sự kiện trong và ngoài nước Anh, tuy nhiên, công chúng vẫn chỉ tìm thấy thông tin về bà đa số trên các trang báo đơn thuần. Với cuộc triển lãm công phu và đặc biệt lần này, các nhà tổ chức hy vọng sẽ tạo dựng được những hình ảnh về Nữ hoàng Anh thật gần gũi, đa dạng và rõ ràng.  

Năm nay, Cung điện Buckingham còn cho mở một quán café và cửa hàng ăn ngay tại sân thượng phía tây, để đón khoảng 400.000 lượt du khách đến tham quan trong 10 tuần diễn ra triển lãm.

Phạm Hải
(Theo Reuters)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.