Nâng giá vương miện hoa hậu

31/07/2010 15:10 GMT+7

Thông tin chiếc vương miện Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 trị giá 1 tỉ đồng sẽ được trao vĩnh viễn cho tân hoa hậu thu hút sự quan tâm của những người đẹp.

Rất nhiều người đẹp khẳng định, chưa bao giờ họ hào hứng như lần tham gia 2 cuộc thi nhan sắc cùng tháng 8 là Hoa hậu Việt Nam và Hoa hậu Thế giới người Việt trong năm nay, mà một trong những lý do chính nằm ở giá trị giải thưởng.

Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010 ngay khi đưa ra giải thưởng trị giá 500 triệu đồng cho danh hiệu hoa hậu (có trích lại 20% cho quỹ từ thiện) - một con số kỷ lục trong lịch sử 22 năm của cuộc thi - đã nhận 2 luồng ý kiến khác nhau. Một bên cho là rất có thể sau nhiều chuyện lùm xùm, ban tổ chức (BTC) muốn lấy lại uy tín cho cuộc thi thông qua giá trị giải thưởng; còn bên kia cho là giải thưởng này ít nhiều mang tính cạnh tranh với Hoa hậu Thế giới người Việt, dù Trưởng BTC Hoa hậu Việt Nam đã khẳng định không có chuyện đó.

Mới đây, BTC cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt công bố đã mời được ban nhạc lừng danh Il Divo sang Việt Nam biểu diễn trong đêm chung kết; rồi sẽ trao chiếc vương miện trị giá 1 tỉ đồng cho tân hoa hậu. Một lần nữa lại có nhiều ý kiến về chuyện cạnh tranh giữa 2 cuộc thi. Ông Lê Khắc Hiệp - Phó trưởng BTC Hoa hậu Thế giới người Việt, phải nhiều lần giải thích: “Số tiền thưởng nghe thì lớn nhưng so với công sức thí sinh trong và ngoài nước bỏ ra lại không nhiều. Nó mang giá trị tinh thần nhiều hơn. Ở đây không có chuyện cạnh tranh với cuộc thi nào khác”.

Tuy nhiên, nhiều thí sinh thú nhận sức hút của 2 giải thưởng đã khiến họ quyết tâm thi thố. So với Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008 Thùy Lâm nhận vương miện trị giá 12.000 USD cùng giải thưởng 100 triệu đồng; Trần Thị Thùy Dung nhận vương miện trị giá 300 triệu đồng cùng giải thưởng 150 triệu đồng sau cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2008; Ngô Phương Lan nhận giải thưởng 20.000 USD cho danh hiệu Hoa hậu Thế giới người Việt 2007, có thể thấy giải thưởng năm nay bất ngờ cao vọt. Thời điểm 2 - 3 năm trước, chiếc vương miện trị giá 300 triệu đồng hay giải thưởng 20.000 USD trao cho hoa hậu làm nhiều khán giả lẫn người đẹp không ngớt lời khen BTC rất… chịu chi. Nhưng có vẻ như hiện tại, BTC còn “chịu chơi” hơn nhiều so với các lần tổ chức trước. Một người đẹp vừa vào vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt thổ lộ: “Dù biết không có việc cạnh tranh giữa 2 cuộc thi, nhưng với thí sinh, giá trị giải thưởng rất quan trọng. Đó chính là lý do mà không ít người đẹp thi cùng lúc 2 cuộc thi hoặc do dự nên ở cuộc này hay cuộc khác… Với thí sinh đã vào chung kết thì không khí cạnh tranh càng thêm nóng”.   

Dạ Ly

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.