Có liên quan đến vụ tin nhắn bán độ?

01/08/2010 23:01 GMT+7

Như Báo Thanh Niên ngày 1.8 đã đưa tin, Công an Tiền Giang vừa bắt khẩn cấp cựu cầu thủ Hải Nhân Tiền Giang Hồ Trúc Giang vì liên quan đến vụ bắt giữ người trái pháp luật để đòi tiền cá độ bóng đá. Hướng điều tra có thể sẽ tiếp tục mở rộng.

Như Báo Thanh Niên ngày 1.8 đã đưa tin, Công an Tiền Giang vừa bắt khẩn cấp cựu cầu thủ Hải Nhân Tiền Giang Hồ Trúc Giang vì liên quan đến vụ bắt giữ người trái pháp luật để đòi tiền cá độ bóng đá. Hướng điều tra có thể sẽ tiếp tục mở rộng.

Hồ Trúc Giang là ai?

Theo HLV từng nắm đội U.21 Tiền Giang và có thời gian dẫn dắt đội hạng nhất Tiền Giang (TG) Đỗ Văn Minh thì Hồ Trúc Giang là cầu thủ được tuyển vào lớp năng khiếu bóng đá của tỉnh Tiền Giang năm 2003 cùng lứa với các trụ cột hiện nay của đội như Huỳnh Phúc Hiệp, Trần Quốc Anh, Võ Nhật Tân và với cựu cầu thủ đã ra đi là Nguyễn Thành Long Giang. Trong khi các đồng đội cùng trang lứa nhanh chóng tìm được bệ phóng phát triển tài năng và lần lượt được chọn vào đội tuyển quốc gia hay đội Olympic thì Trúc Giang lại không chứng tỏ được mình. Trong nhiều giải đấu mà Giang được tham gia thì không có gì nổi bật, thường chỉ vào sân từ ghế dự bị.

 
Hồ Trúc Giang (trái) trong màu áo đội Tiền Giang - Ảnh: Văn Trương

Một số thành viên trong đội cho biết sở dĩ Trúc Giang được đôn lên đội hạng nhất là do có cha là ông Hồ Thanh Sơn, Phó ban Văn hóa xã hội HĐND tỉnh Tiền Giang được cử làm Phó chủ tịch đội năm 2007 sau đó là Chủ tịch CLB TG năm 2009, nên các HLV như Nguyễn Kim Hằng, Nguyễn Văn Thịnh khi thay nhau dẫn dắt đội TG vì cả nể đã chọn Trúc Giang đăng ký vào thành phần thi đấu giải hạng nhất với số áo 21 cho vui lòng ông Sơn, nhưng đều biết chuyên môn còn yếu của Giang nên ít sử dụng. Nhiều lúc trước sự “bám sát” của ông Sơn, để đảm bảo an toàn cho mình không bị mất việc họ buộc phải đưa Giang vào sân nhưng lại gặp phản ứng không đồng tình từ nhiều cầu thủ khác. Chính HLV Nguyễn Văn Thịnh nói trên một tờ báo: “Trước khi về CLB, tôi được lãnh đạo CLB đề cập là nên tạo điều kiện cho con trai ông Sơn có tên trong danh sách thi đấu với mức lương 6 triệu đồng/tháng. Chỉ cần một vài buổi tập, tôi thấy Giang còn rất yếu. Hơn nữa ở vị trí hậu vệ phải, tôi đã có trong tay Võ Nhật Tân và Nguyễn Thanh Thế nên tôi rất băn khoăn không muốn sử dụng Giang. Nhưng làm như vậy là bất đồng với ông Sơn. Trước đây anh Hằng đã từng bị như vậy nên đội bóng cứ ì ạch và anh phải ra đi. Thế nên với tôi sau vài lần họp đội, các cầu thủ không đồng ý xếp Giang đá, tôi đã thực hiện và cuối cùng chuyện phải đến đã đến”.

 
Trúc Giang - Ảnh: Khả Hòa

Không được đá thường xuyên nên Giang đã bị thanh lý hợp đồng sau giai đoạn 1 giải hạng nhất mùa này khi Công ty Hải Nhân nắm đội bóng. Từ đó cầu thủ 22 tuổi này đã sa vào con đường cá độ mà chính một thành viên lãnh đạo trong đội TG cho biết có hiện tượng Giang rủ rê vài cầu thủ trong đội chơi cá độ World Cup. Việc Giang bị bắt khẩn cấp vì hành vi giữ người trái pháp luật để đòi tiền cá độ bóng đá cũng đã cho thấy anh sa vào con đường cờ bạc để tự hủy hoại chính mình.

Liên quan đến vụ tin nhắn bán độ?

Việc Hồ Trúc Giang bị bắt khẩn cấp liên quan đến cá độ bóng đá khiến nhiều người liên tưởng đến vụ án trước đây mà Công an Tiền Giang từng điều tra, đó là chuyện gợi ý bán độ bóng đá trong đội bóng tại Giải hạng nhất quốc gia 2010. Đó là việc ít nhất 4 trụ cột của đội TG là Quốc Anh, Phúc Hiệp, Nhật Tân và Thanh Hải đã nhận được tin nhắn từ số máy 095... trước trận gặp TDC Bình Dương ở vòng 3 giải hạng nhất với nội dung “Nếu buông trận này, tụi em sẽ nhận được 100 triệu đồng. Nếu tụi em không làm, anh sẽ nhờ những thằng ngoài tỉnh...”. Các trụ cột người gốc TG này đã báo cáo sự việc lên BHL và được lãnh đạo đội trấn an tinh thần. Nhưng do tâm lý bị chi phối mình không làm, “thằng ngoài tỉnh” sẽ làm, nên các cầu thủ trong đội nghi kỵ nhau, tinh thần mất tập trung và cuối cùng trận này TG thua 1-2.

Ngay sau trận đấu, lãnh đạo CLB đã thống nhất với Sở VH-TT-DL tỉnh đề nghị cơ quan điều tra phối hợp làm rõ nghi án này. Mặc dù xác định được số điện thoại nói trên có đăng ký tại đại lý Tiền Giang, nhưng đến nay cơ quan điều tra chưa đủ chứng cứ có tiêu cực hay không mà bước đầu chỉ nhận định tin nhắn này có khả năng nhằm phá rối nội bộ trước trận đấu. Ông Nguyễn Nam Hùng, Phó giám đốc Sở VH-TT-DL Tiền Giang trả lời báo chí khi đó cho biết: “Khó có chuyện các cầu thủ bán độ trong trận này mà cái chính đây là đòn bẩn nhằm ly gián, làm yếu sức mạnh đội bóng. Bởi đây là trận đá sân nhà, cầu thủ đâu dại gì làm chuyện bậy bạ trước mặt lãnh đạo tỉnh và khán giả, hơn nữa trận này chúng tôi thưởng 250 đến 300 triệu đồng nếu thắng thì số tiền gạ gẫm 100 triệu đồng đó nào có thấm thía gì. Tôi không loại trừ chủ nhân tin nhắn đó ở trong đội bóng nhằm mục đích chia rẽ nội bộ, làm ảnh hưởng kết quả thi đấu, buộc HLV Nguyễn Văn Thịnh phải ra đi”.

Nếu đối chiếu giữa những gì ông Hùng nói với ông Thịnh đã từng phát biểu trước đây thì rõ ràng đã có sức ép từ một thế lực “không đạt được điều mong muốn thì quấy rối và gây tổn hại đến hình ảnh đội bóng” khiến cho cầu thủ bị chao đảo, HLV không còn quản lý được đội và phải chia tay.

Liệu Trúc Giang có liên quan hay dựa dẫm gì đến thế lực đã từng chi phối đội bóng trong thời gian trước đây không?

Đã bắt 4 đối tượng có liên quan

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Hồ Trúc Giang khai nhận đã thắng độ hơn 250 triệu đồng trong mùa World Cup 2010, đã đòi nhiều lần nhưng bên thua độ là ông Phương không trả. Hôm đó, tình cờ gặp nhau ở một quán cà phê tại TP Mỹ Tho, Giang đã ra lệnh cho đàn em bắt cóc Phương và đưa tới giữ tại một khách sạn ở TP Tân An (Long An) rồi yêu cầu người này gọi người thân mang tiền đến chuộc hoặc giấy tờ đến ký nợ, thì bị cơ quan điều tra phát hiện.

Cho đến thời điểm này, cơ quan điều tra đã bắt khẩn cấp 4 đối tượng có liên quan, trong đó có 2 người đến công an tự thú. Hiện Giang đã thừa nhận mình chính là kẻ chủ mưu vụ bắt cóc ông Phương. Cơ quan điều tra đang tiến hành mở rộng chuyên án. Nhưng theo một nguồn tin thì ngoài việc cá độ trong mùa World Cup 2010, Hồ Trúc Giang còn tham gia cá độ nhiều trận bóng đá quốc tế và trong nước mà cơ quan điều tra đang làm rõ. (Hoàng Phương)

Quang Tuyến - Hoàng Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.