Đa số đều ủng hộ

01/08/2010 23:47 GMT+7

Ngay sau khi Báo Thanh Niên có thông tin lãnh đạo thể thao Malaysia và Indonesia xúc tiến việc phối hợp AFF tổ chức giải đấu vô địch dành cho các CLB Đông Nam Á vòng tròn 2 lượt, các CLB đã có ý kiến.

Ngay sau khi Báo Thanh Niên có thông tin lãnh đạo thể thao Malaysia và Indonesia xúc tiến việc phối hợp AFF tổ chức giải đấu vô địch dành cho các CLB Đông Nam Á vòng tròn 2 lượt, các CLB đã có ý kiến.

Ông Hoàng Mạnh Trường - Chủ tịch CLB The Vissai Ninh Bình: Sẽ rất hấp dẫn nếu chức vô địch lên tới 1 triệu USD

Tôi ủng hộ tuyệt đối ý tưởng này vì không chỉ giúp chính CLB đó thêm cơ hội cọ xát mà quan trọng hơn, sẽ có tác động lớn về mặt kinh tế - chính trị - xã hội của khối Đông Nam Á. Lãnh đạo trong khu vực đang hình thành ý tưởng xây dựng đồng tiền chung ASEAN và bóng đá sẽ đi tiên phong trong việc thúc đẩy mối quan hệ của các nước lên một tầm cao mới.

Giải này nên chọn ra 5 CLB đứng trong top 5 của mỗi giải vô địch quốc gia, mỗi CLB nên đóng góp khoảng vài chục nghìn USD làm giải thưởng chung. Nếu chức vô địch của giải đấu lên tới 1 triệu USD, sức cạnh tranh sẽ rất cao và tất nhiên kéo theo nhiều tác dụng lớn khác.

Ông Phạm Phú Hòa - Giám đốc điều hành CLB Đồng Tâm Long An: Cần có lộ trình cụ thể

Các nhà sáng lập cần phải đưa ra được một lộ trình cụ thể, ví dụ như thời điểm tiến hành, đối tượng tham dự là đội 1 của CLB đó hay lực lượng trẻ. Khi nhận được một phương án tương đối rõ ràng, ĐTLA sẵn sàng tham dự bởi hiện tại, đội 1 của ĐTLA có 30 cầu thủ cũng không sử dụng hết tại V-League và lứa tiềm năng cũng đang cần có sân chơi để rèn giũa.

Ông Nguyễn Quốc Hội, Chủ tịch CLB Hà Nội T&T: Cần có một điều lệ rõ ràng

Trong hệ thống bóng đá chính thống của AFF cần có một giải đấu dành cho các CLB của các nước. Đó là việc làm cần thiết để nâng chất lượng của bóng đá mỗi nước cũng như của cả khu vực. Hà Nội T&T sẽ tham dự ngay nhưng với một điều kiện là phải nhận được một bản điều lệ chi tiết, không được trùng, không được quá cận sát giải vô địch quốc gia và “đụng” với thời điểm tập trung các đội tuyển vì nhiều tuyển thủ cũng đang khoác áo CLB.

Ông Nguyễn Tấn Anh - Trưởng đoàn bóng đá HAGL: Nếu điều kiện phù hợp chúng tôi sẽ tham gia

Năm 2005, HAGL từng đoạt hạng ba giải vô địch các CLB Đông Nam Á tại Brunei, nên chúng tôi rất phấn khởi khi có giải bóng đá các CLB trong khu vực. Điều quan trọng là nên chọn thời gian tổ chức thật phù hợp, đừng khiến các đội di chuyển quá nhiều. Nên chăng chọn 2 quốc gia hay 2 cụm sân của CLB đăng cai như AFF Cup rồi khi vào bán kết và chung kết đá lượt đi lượt về. Nếu các điều kiện phù hợp, không chỉ HAGL mà sẽ có rất nhiều CLB trong khu vực tham dự.

Ông Đoàn Văn Út - Giám đốc điều hành CLB Becamex Bình Dương: Nên chú trọng về chất

Việc ra đời giải đấu này sẽ giúp các CLB trong khu vực đầu tư nhiều hơn, giúp bóng đá Đông Nam Á có những bước tiến mạnh mẽ. Tuy nhiên, giải đấu này cần phải chú trọng về chất lượng, nên tổ chức đấu sơ loại, hạn chế số lượng CLB tham dự để giải đấu không diễn ra các trận cầu quá chênh lệch về đẳng cấp. Nếu thời gian thuận lợi, phù hợp với điều kiện và tiêu chí của CLB, chắc chắn chúng tôi sẽ tham gia.

Lan Phương - Quang Huy (ghi)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.