Houllier: “Lỗi ở Domenech”

02/08/2010 08:28 GMT+7

Vị giám đốc kỹ thuật tuyển Pháp Gerard Houllier tiếp tục xát muối vào vết thương lòng của người hâm mộ nước nhà bằng cách đổ hết trách nhiệm lên người ông Domenech.

Người hâm mộ Pháp đã chứng kiến quá nhiều thất thất vọng về tuyển quốc gia tại Nam Phi - Ảnh: AFP

Vị giám đốc kỹ thuật tuyển Pháp Gerard Houllier tiếp tục xát muối vào vết thương lòng của người hâm mộ nước nhà bằng cách đổ hết trách nhiệm lên người ông Domenech.

“Tôi không phải là sếp của Domenech. Ông ta làm việc hoàn toàn độc lập. Cách hoạt động của Domenech có thể nói là độc tài. Vấn đề của tôi rất tế nhị, nếu tôi nói quan điểm của tôi thì tôi là kẻ theo chủ nghĩa cơ hội, lấn quyền HLV còn nếu tôi không nói gì thì người ta nói tôi là kẻ bất tài”, ông Houllier phát biểu trên tờ L’Equipe. Thất bại của tuyển Pháp tại World Cup 2010 đã khiến một loạt người chịu trách nhiệm phải trả giá. Chủ tịch LĐBĐ Pháp, Jean-Pierre Escalettes xin từ chức; HLV trưởng Raymond Domenech phải ra đi; Các cầu thủ Pháp cũng bị trừng phạt dưới triều đại mới của Laurent Blanc. Trong vai trò giám đốc kỹ thuật tuyển Pháp, Houllier cũng phải chịu trách nhiệm không nhỏ nhưng ông kiên quyết giữ ghế. Ngay cả khi Escalettes gợi ý Houllier nên từ chức nhưng vị chiến lược gia 62 tuổi cũng không đáp ứng lời kêu gọi này.

Houllier tiết lộ ông rất muốn tìm cách bàn bạc riêng với Domenech để giải quyết các vấn đề chuyên môn cũng như những bất ổn nội bộ của tuyển Pháp khi đó nhưng không được. “Với Domenech, rất khó đi cùng đường. Tại World Cup, đã vài lần tôi tìm cách gặp mặt nhưng ông ta đều từ chối. Tôi biết ông ta không muốn dính dáng đến tôi. Ông ta thích làm việc theo cách của bản thân”, người từng dẫn dắt Les Bleus từ năm 1992-1993 cho biết.

Tôi không phải là sếp của Raymond Domenech. Ông ta làm việc hoàn toàn độc lập. Cách hoạt động của Domenech có thể nói là rất độc tài...” _Gerard Houllier
Houllier khẳng định ông cũng từng nghĩ đến đề nghị thay Domenech trước World Cup nhưng ông không có quyền hành làm điều đó. “Khi Pháp thua Tây Ban Nha 0-2 (giao hữu vào tháng 3.2010), tôi mất niềm tin vào Domenech. Tôi quyết định đi gặp  Escalettes (chủ tịch LĐBĐ Pháp) và Escalettes trả lời: “Không có Domenech thì không có tôi”. Thời điểm đó chúng ta đang chạy đua xin đăng cai Euro 2016 và tôi không muốn làm khó Escalettes”.

Houllier còn tiết lộ sự chuyên quyền khác của Domenech mà ông từng phải bó tay: “Tháng 10 năm ngoái, Domenech đã chọn tiền vệ Moussa Sissoko, một cầu thủ của tuyển U.21 vào đội trong trận gặp Áo. Trước đó, Domenech đã đồng ý rằng sẽ trả Sissoko cho tuyển U.21 (đá trận then chốt tại vòng loại U.21 châu Âu) nếu trận Áo chỉ là thủ tục. Nhưng ông ta nuốt lời. Ông ta tự cho mình quan trọng hơn cả bóng đá Pháp”.

Qua cách lý giải của Houllier, ông chỉ là người đứng ngoài tuyển Pháp vì Domenech với sự nâng đỡ của chủ tịch LĐBĐ Pháp Escalettes đã chẳng thèm nghe lời ông. Houllier kết luận: “Về mặt nhân cách, Domenech là một người đàn ông tốt nhưng trong vai trò HLV, ông ta đáng ra đi”.

Thierry Henry thề sẽ không trở lại tuyển Pháp

Người hâm mộ bóng đá xứ lục lăng hy vọng sau khi Blanc lên dẫn dắt “Gà trống”, ông sẽ thuyết phục được Henry quay lại đội tuyển vì mối quan hệ của hai người rất tốt. Blanc và Henry là những cầu thủ thuộc thế hệ vàng vô địch thế giới năm 1998. Nhưng trong bài trả lời phỏng vấn với L’Equipe hôm thứ 6, Henry tái khẳng định anh sẽ không trở lại tuyển Pháp kể cả khi được Blanc mời. “Tôi sẽ không trở lại tuyển Pháp nữa. Mọi chuyện đã kết thúc”, Henry cho biết.

A.T (Theo L’Equipe)

Anh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.