Tổng thống Iran bị ám sát hụt?

04/08/2010 23:47 GMT+7

Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad hôm qua đã thoát chết trong vụ tấn công bằng bom tự tạo nhằm vào đoàn xe của ông khi đến thăm thành phố Hamadan, miền tây nước này.

Reuters dẫn một nguồn tin từ Văn phòng Tổng thống cho biết vụ việc xảy ra khi đoàn xe của ông Ahmadinejad đang từ sân bay thành phố Hamadan đến một sân vận động địa phương, nơi tổng thống sẽ có bài phát biểu với dân chúng. Nhà lãnh đạo Iran không hề hấn gì nhưng một số người bị thương trong vụ nổ. Một nghi phạm đã bị bắt. “Xe của tổng thống không bị gì trong cuộc tấn công sáng nay. Các cuộc điều tra đang được xúc tiến nhằm tìm ra kẻ đứng sau”, nguồn tin nói với Reuters. Nhà lãnh đạo Iran sau đó đã xuất hiện trên truyền hình trong chương trình phát sóng trực tiếp từ Hamadan. Ông trông vẫn bình thường và không đề cập đến vụ tấn công.

Trước đó, kênh truyền hình Al Arabya tại UAE loan tin kẻ tấn công đã ném bom vào đoàn xe của ông Ahmadinejad trước khi bị bắt giữ. Kênh này dẫn các nguồn tin riêng nói quả bom đã trúng xe chở các nhà báo và nhân viên tháp tùng tổng thống. Chưa tổ chức nào tuyên bố nhận trách nhiệm vụ này.

Tuy nhiên, Đài truyền hình quốc gia Iran Press TV cùng ngày cũng dẫn một nguồn tin khác từ Văn phòng Tổng thống bác bỏ thông tin ông Ahmadinejad bị mưu sát. Một số hãng tin Iran thì nói vụ nổ là do “người dân đốt pháo để chào mừng tổng thống”.

Tổng thống Ahmadinejad từng tuyên bố hôm 2.8 ông tin mình là mục tiêu của một âm mưu ám sát từ Israel. Nhà lãnh đạo Iran từng là mục tiêu của một âm mưu ám sát vào tháng 12.2005 ở tỉnh Sistan và Baluchestan, thuộc miền đông nam, theo RIA Novosti. Những kẻ tấn công đã bắn vào các vệ sĩ của Tổng thống Ahmadinejad khi lực lượng an ninh đang kiểm tra tuyến đường ông sẽ đi qua.

Trùng Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.