“Thắp sáng niềm tin” tại trại tạm giam

08/08/2010 13:27 GMT+7

(TNO) Xúc động, đầy tính nhân văn, tình người là những cảm xúc của các phạm nhân Trại tạm giam số 1 (xã Xuân Phương, huyện Từ Liêm, Hà Nội) trong buổi giao lưu “Thắp sáng niềm tin” với các thủ khoa xuất sắc diễn ra chiều 7.8.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình Gặp gỡ và Tuyên dương thủ khoa xuất sắc các đại học, học viện năm 2010 trên địa bàn TP Hà Nội, do Thành Đoàn Hà Nội tổ chức để chào đón Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội sắp diễn ra.

Đại diện Trại tạm giam số 1, ông Bùi Ngọc Bình rất cảm ơn ý tưởng tổ chức cho các phạm nhân trẻ giao lưu với thủ khoa. “Đây là dịp để các trại viên trót sa chân vào con đường tội lỗi được sống lại những hoài bão, hi vọng đã từng xuất hiện hoặc lờ mờ, hoặc rõ rệt”, ông Bình nói.


Nhiều phạm nhân đã chia sẻ khát vọng sớm được trở về với cuộc sống đời thường

Buổi giao lưu diễn ra trong không khí sôi nổi và chân tình, thân mật. Các chương trình văn nghệ, giao lưu và tiểu phẩm Lầm lỗi do nhóm nghệ sĩ hài Xuân Bắc - Tự Long biểu diễn đã đem đến cho Trại tạm giam số 1 một không khí hài hước nhưng cũng đầy tính giáo dục.

Thủ khoa ĐH Sư phạm Hà Nội là cô gái khiếm thị Đào Thu Hương xúc động gửi tới các phạm nhân trẻ lời chúc lạc quan, tin tưởng và vượt qua chính bản thân mình để sớm được trở lại cộng đồng, hòa nhập xã hội, gặp lại người thân, bạn bè.

Lê Quân - Trần Đan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.