Thể trạng Cristiano Ronaldo hoàn hảo cho mùa giải mới

09/08/2010 09:17 GMT+7

Các bác sĩ của Real Madrid cho biết tiền vệ Cristiano Ronaldo đang có thể trạng lý tưởng nhất để thi đấu, dù anh mới trải qua kỳ nghỉ hè.

Cơ thể Ronaldo cường tráng như một pho tượng đồng - Ảnh: AFP

Các bác sĩ của Real Madrid cho biết tiền vệ Cristiano Ronaldo đang có thể trạng lý tưởng nhất để thi đấu, dù anh mới trải qua kỳ nghỉ hè.

Cơ sở để phòng y tế của Real đưa ra kết luận này là căn cứ vào chỉ số mỡ cơ thể (body fat index) đo được của Ronaldo hiện chỉ ở mức 7%. Chỉ số mỡ cơ thể là thông số y học, có được từ việc đem chia tổng trọng lượng mỡ trong cơ thể cho tổng trọng lượng cơ thể.

Đối với giới cầu thủ, thông thường chỉ số mỡ cơ thể dao động từ 10 - 11%. Những ai có chỉ số mỡ cơ thể từ 8% -10% được xem là có thể trạng rất tốt. Còn những ai có chỉ số mỡ cơ thể dao động trong mức 6-8%, như của Ronaldo hiện nay, được xem là thể trạng hoàn hảo.

Các bác sĩ của Real cũng nói rằng Ronaldo gần như luôn giữ được thể trạng tốt như thế dù đang thi đấu trong mùa giải hay vừa trải qua một kỳ nghỉ. Điều này có được một phần do tố chất di truyền và một phần nhờ ý thức tập luyện chuyên nghiệp của anh.

Ronaldo cũng cho biết trong kỳ nghỉ anh vẫn thường xuyên tập luyện theo các giáo trình ở Real và chơi nhiều môn thể thao, đặc biệt là bơi lội. Ngoài ra, chính HLV Mourinho cũng đã nghiêm khắc căn dặn các cầu thủ Real cần phải giữ “phom” trước khi họ lên đường đi nghỉ.

N.C (Theo AS)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.