Đại gia làm “đại phẫu”

10/08/2010 00:04 GMT+7

Người hâm mộ đang nóng lòng chờ đợi kết quả cải tổ của các đại gia như Anh, Ý, Brazil, Argentina và Pháp ở loạt trận giao hữu vào ngày 11 và 12.8 sau khi vừa gây thất vọng ở World Cup.

Balotelli được gọi vào tuyển Ý - Ảnh: Reuters

Người hâm mộ đang nóng lòng chờ đợi kết quả cải tổ của các đại gia như Anh, Ý, Brazil, Argentina và Pháp ở loạt trận giao hữu vào ngày 11 và 12.8 sau khi vừa gây thất vọng ở World Cup.

Ngoại trừ Argentina, còn Anh, Ý, Pháp và Brazil - những cựu vô địch thế giới - đều có một cuộc “đại phẫu” lớn về lực lượng sau một World Cup đáng thất vọng để chuẩn bị cho vòng loại Euro 2012, Copa America 2011 và xa hơn là World Cup 2014. Trong đợt triệu tập cho trận giao hữu gặp Hungary (12.8), HLV Fabio Capello của Anh chỉ giữ lại bộ khung Terry, Ashley Cole, Lampard, Gerarrd và Rooney; đồng thời tăng cường Zamora, D.Bent, Carton Cole, Adam Johnson, Cahill. Đáng chú ý nhất là sự trở lại của Walcott cùng sự có mặt của 2 cầu thủ trẻ Jack Wilshere và Kieran Gibbs của Arsenal.    

Tân HLV Prandelli của tuyển Ý cũng khiến người hâm mộ thực sự “sốc” khi triệu tập nhiều cầu thủ lạ hoắc và còn non kinh nghiệm thi đấu quốc tế như: Luca Antonini, Davide Astori, Mattia Cassani, Stefano Lucchini, Cristian Molinaro và Marco Motta, đồng thời nói lời chia tay với những cựu vương World Cup 2006 (Cannavaro, Zambrotta, Gattuso, Camoranesi...) để chuẩn bị cho trận gặp Bờ Biển Ngà (11.8). Không giống như người tiền nhiệm Lippi, cựu HLV của CLB Fiorentina lại có quan điểm khác khi gọi trở lại “ngựa chứng” Cassano và cùng lúc tạo cơ hội đầu tiên cho tiền đạo trẻ Balotelli và Amauri vô đội tuyển. Báo chí Ý ngay lập tức đặt nghi vấn về lực lượng thiếu chiều sâu trong đợt này, nhưng HLV Prandelli cho rằng nếu bây giờ không cải tổ thì bóng đá Ý sẽ còn thất bại dài dài.

Pháp có vẻ mạnh tay “thay máu” lực lượng sau xì-căng-đan và thành tích đáng hổ thẹn ở World Cup 2010 khi loại toàn bộ 23 cầu thủ vừa chinh chiến ở Nam Phi. Tân HLV Blanc triệu tập các cầu thủ từng bị người tiền nhiệm Domenech “bỏ rơi” như: Karim Benzema, Ben Arfa, Samir Nasri, Mexes. Tuy nhiên, phát biểu trên tờ L’Equipe trước trận làm khách ở Na Uy (12.8), tân HLV Blanc thừa nhận rằng đợt triệu tập này chỉ là tạm thời và tuyển Pháp sắp tới vẫn sẽ không thể thiếu những trụ cột như Ribery, Evra, Malouda...

Còn tân HLV Mano Menezes của đội 5 lần vô địch thế giới Brazil chỉ tập trung thử nghiệm với việc gọi nhiều tân binh như: các thủ môn Jefferson, Renan, Victor; các hậu vệ Rafael, David Luis và Rever; tiền vệ Ederson, Jucilei và tiền đạo Andre, cùng sự trở lại của tiền đạo Alexandre Pato (AC Milan) và tiền vệ Lucas (Liverpool). Các trụ cột Kaka, Maicon, Cesar, Lucio... đều được nghỉ trong loạt trận giao hữu này. Brazil sẽ đấu với Mỹ vào 7 giờ sáng 11.8 (VTC3 trực tiếp). Còn với Argentina, người hâm mộ chờ đợi nhất chính là HLV tạm quyền Batista sẽ ra mắt như thế nào với trận gặp CH Ireland để kiếm nhiều phiếu bầu vào tháng 10 tới trong danh sách thay thế cựu HLV Maradona.

ĐKVĐ thế giới Tây Ban Nha cũng không có nhiều thay đổi trong trận gặp Mexico, ngoại trừ sự vắng mặt của người hùng Iniesta và Torres.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.