Thời cơ cho Khatoco Khánh Hòa

12/08/2010 00:13 GMT+7

Nếu nhìn vào vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 39 điểm bằng với đội thứ nhì, chỉ kém 6 điểm so với đội đầu bảng Hà Nội T& T.

Niềm vui chiến thắng của Khatoco Khánh Hòa - Ảnh: Khả Hòa

Nếu nhìn vào vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 39 điểm bằng với đội thứ nhì, chỉ kém 6 điểm so với đội đầu bảng Hà Nội T& T.

Nếu nhìn vào chuỗi trận cực kỳ ấn tượng của đội bóng phố biển sau World Cup với thành tích 6 thắng 1 hòa với những đối thủ rắn mặt như SHB Đà Nẵng, Sông Lam Nghệ An, Đồng Tâm Long An, Cao su Đồng Tháp, Bình Dương thì đúng là Khatoco Khánh Hòa (KH) rất xứng đáng với danh hiệu mà người hâm mộ đã trìu mến đặt cho họ: "Đội bóng ngổ ngáo". Một cái tên mà chỉ đọc lên thôi cũng đã thấy được cái "chất" đặc biệt của một đội bóng: lì lợm, tự tin và không biết sợ là gì.

KH không phải đại gia lắm tiền nhiều của, không sở hữu quá nhiều ngôi sao, không nổi trội trên thị trường chuyển nhượng với những hợp đồng đình đám nhưng họ vẫn trở thành một đối thủ khó chơi ở V-League. Bởi họ sở hữu một dàn cầu thủ trẻ "cây nhà lá vườn" nhưng có bản lĩnh, có tinh thần quyết tâm rất cao và có khả năng chuyên môn tốt. Trong đó có những hạt nhân nổi bật không những đã khẳng định thương hiệu của mình trong màu áo CLB mà còn tỏa sáng trong đội tuyển quốc gia như: Tấn Tài, Quang Hải, Văn Phong. Đó thực sự là những trụ cột của đội bóng được chia đều ở cả 3 tuyến. Khi những ngôi sao này giữ được phong độ và tỏa sáng thì họ sẽ là chỗ dựa đáng tin cậy cho những cầu thủ trẻ và KH sẽ trở nên một đội bóng rất khó bị đánh bại. Bên cạnh đó cũng phải kể đến con mắt tinh đời của HLV Hoàng Anh Tuấn khi lựa chọn và giữ được bộ khung cầu thủ ngoại thi đấu nhiệt tình, quyết tâm nhưng cũng hết sức hiệu quả. Không phải "hàng hiệu" nhưng những đóng góp của Issifu, Jonathan và gần đây là Simon thì không thể bàn cãi. Ngay cả ngựa chứng Agostino khi đầu quân cho KH cũng trở nên điềm đạm, chuyên nghiệp và đóng góp rất nhiều trong những thành công của đội bóng.

Hiện tại KH đang đứng trước thời cơ rất lớn lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào top 3 V-League. Nếu như thắng được Vissai Ninh Bình cuối tuần này và thắng luôn được Hòa Phát trong trận cuối, giấc mơ là đệ tam anh hào sẽ nhảy múa cùng phố biển.

HLV Đặng Phương Nam 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.