Cơ hội cho Barca

13/08/2010 23:05 GMT+7

La Liga 2010-2011 sẽ được khởi động bằng trận lượt đi tranh Siêu cúp Tây Ban Nha giữa Sevilla (vô địch Cúp Nhà vua) và Barcelona (vô địch La Liga) diễn ra vào 3 giờ sáng mai (Bóng đá TV trực tiếp).

Cả Barca lẫn Sevilla đều muốn có vận may trước mùa giải - Ảnh: Reuters

La Liga 2010-2011 sẽ được khởi động bằng trận lượt đi tranh Siêu cúp Tây Ban Nha giữa Sevilla (vô địch Cúp Nhà vua) và Barcelona (vô địch La Liga) diễn ra vào 3 giờ sáng mai (Bóng đá TV trực tiếp).

Ở thời điểm này, HLV Guardiola dường như chẳng muốn đá trận Siêu cúp này khi trong tay ông chỉ còn chưa đến 10 cầu thủ lành lặn. Lực lượng của ĐKVĐ La Liga bị vắt kiệt sức ở World Cup (do các ngôi sao của Barcelona hầu hết đều là trụ cột của các tuyển quốc gia), nhưng cũng không thoát khỏi cảnh bị “hành xác” ở loạt trận giao hữu tuyển quốc gia cách đây 2 ngày. Vì vậy, HLV Guardiola có thể sẽ phải cất giữ nhiều trụ cột và chỉ đưa những người tương đối còn khỏe như Iniesta, Maxwell, Keita, Milito, Abidal thủ thành Pinto và tân binh từ chính Sevilla: Adriano Correie, cùng Jonathan dos Santos và Fontas - những cầu thủ ở đội trẻ Barcelona vừa chơi khá ấn tượng ở chuyến du đấu châu Á - xung trận.

Trong khi đó dù không chịu ảnh hưởng quá lớn về thể lực trong “cơn bão” World Cup và chuyển nhượng, nhưng Sevilla lại đang trong tâm trạng “nửa muốn thắng nửa muốn không” khi trận play-off tranh suất dự vòng bảng Champions League đang đến rất gần (Sevilla gặp SC Braga vào giữa tuần tới). Vì thế nhiều khả năng những cầu thủ quan trọng như Navas, Kanoute, Zokora, Romaric, Renato và Fabiano sẽ ngồi dự bị ở trận này. Và dĩ nhiên 3 tân binh Tiberio Guarent, Mouhamadou Dabo và Luca Cigarini sẽ có cơ hội ra mắt người hâm mộ CLB Sevilla.

Barcelona đang gặp khủng hoảng về lực lượng, nhưng họ sẽ không bỏ lỡ cơ hội lần thứ 2 liên tiếp giành Siêu cúp quốc gia, cũng như vượt qua đại kình địch Real Madrid về số lần đoạt cúp này (cả 2 đội đều có 8 lần vô địch). Tuy nhiên Sevilla đang muốn lặp lại “cú sốc” như từng hạ gục đội bóng xứ Catalan đến 3-0 ở Siêu cúp châu Âu năm 2006. Thú vị hơn, 2 trong số 3 cầu thủ lập công trong trận đấu năm 2006 cho Sevilla là Alves và Adriano hiện đang “biên chế” ở Barcelona. Đối đầu: Barcelona thắng 13, hòa 5, thua 5. Tỷ lệ cược: Barcelona chấp đồng nửa, ăn 9.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.