Tất cả lu mờ trước... Joe Hart

14/08/2010 20:32 GMT+7

(TNO) Thất bại trước Tottenham trong cuộc chiến giành vé dự Champions League mùa rồi khiến cho những siêu sao mới của Manchester City thêm quyết tâm trong trận mở màn Giải Ngoại hàng Anh. Thế nhưng trước một Spurs chơi quá hưng phấn, đoàn quân "đầy sao" đã phải giơ đầu chịu trận trong suốt cả trận đấu. May mà họ còn có thủ thành Joe Hart.

Thủ thành Joe Hart (xanh lá) nổi bật nhất trong trận mở màn Giải Ngoại hạng Anh - Ảnh: AFP

(TNO) Thất bại trước Tottenham trong cuộc chiến giành vé dự Champions League mùa rồi khiến cho những siêu sao mới của Manchester City thêm quyết tâm trong trận mở màn Giải Ngoại hàng Anh. Thế nhưng trước một Spurs chơi quá hưng phấn, đoàn quân "đầy sao" đã phải giơ đầu chịu trận trong suốt cả trận đấu. May mà họ còn có thủ thành Joe Hart.

Ba cái tên mới: Kolarov, Yaya Toure, Silva xuất trận ngay từ đầu trong đội hình của Manchester City. Nhưng không vì thế mà sự chuyển biến xuất hiện ở đội bóng này. Cách phối hợp của Man "xanh" còn quá rời rạc, Tevez hay Silva đơn độc ở tuyến trên trong khi Yaya Toure vất vả ngăn cản hàng tiền vệ năng nổ của Spurs.

Với sự gắn kết chặt chẽ của hàng tiền vệ, cùng những màn bùng nổ hai bên cánh của Bale và Lennon, Tottenham làm chủ trận đấu hoàn toàn trong suốt hiệp 1. Với 12 cú bắn phá (so với 1) trước đối phương, chỉ có vận may mới ngăn cản Tottenham ghi bàn.

Ngôi sao duy nhất của Man "xanh" trong trận cầu này thật bất ngờ lại chính là thủ thành Joe Hart. Người thay thế S.Given đã có một buổi chiều thi đấu xuất sắc với những pha bay người cứu thua cho đội nhà đến khó tin.

Màn độc diễn của Joe Hart đã làm lu mờ hoàn toàn những pha dứt điểm hoàn hảo của Crouch, Defoe hay Ekotto (các phút 9, 11, 16) bên phía Spurs. Đến khi Hart bị khuất phục bởi cú sút chéo chân của G.Bale (phút 31) thì cột dọc lại là vật cản giúp Man City đứng vững.


G.Bale (trắng) bỏ lỡ quá nhiều tình huống ngon ăn cho Spurs - Ảnh: AFP

Lẽ ra, với một sức tấn công hùng mạnh như thế, Tottenham phải được tưởng thưởng bằng một quả 11m sau khi Gareth Bale vượt qua Micah Richards (phút 44) và bị phạm lỗi trong vòng cấm. Thế nhưng trong tình huống quyết định nói trên thì trọng tài Marriner lại không thổi còi.

Nóng lòng trước những pha hỏng ăn của các học trò, HLV Harry Redknapp buộc phải thay đổi bộ đôi tấn công. Pavlyuchenko và Keane vào sân trước nhưng vẫn chẳng hiểu sao các cầu thủ Spurs vẫn không hạ được Joe Hart.

Gần cuối trận, Spurs chơi với ba mũi tấn công khi có thêm Dos Santos nhưng đôi tay như "nam châm" của J.Hart, cùng những cơ hội bị bỏ lỡ đến khó tin của Bale, Pavlyuchenko đã khiến trận đấu phải kết thúc với tỉ số hòa 0-0.


HLV R.Mancini (trái) sẽ còn nhiều việc phải làm với Man City - Ảnh: AFP

Trong một trận đấu mà Joe Hart đã làm lu mờ tất cả các ngôi sao khác trên sân và Man City may mắn có được 1 điểm thì một dấu hỏi về đẳng cấp dành cho Man City lại càng lớn hơn. Với một dàn sao nhiều tiền, họ vẫn nhạt nhòa và không thể bật lên vị thế của một ứng viên vô địch.

Kolarov chơi tệ và bị thay ra bởi Zabaleta; Silva lẫn Yaya Toure vẫn chưa thể hòa nhập. Bài toán lớn nói trên vẫn đang được tiếp tục chờ Mancini giải đáp.
 
Đội hình xuất phát:

Tottenham: Gomes, Corluka, Dawson, King, Assou-Ekotto, Lennon, Modric, Huddlestone, Bale, Crouch, Defoe

Man City: Hart, Richards, Toure, Kompany, Kolarov, Wright-Phillips, Toure Yaya, De Jong, Barry, Silva, Tevez

Dương Trùng Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.