Tỉ phú nhờ xuất khẩu tóc

14/08/2010 18:51 GMT+7

Nhạy bén trong nắm bắt thời cơ cùng với nghị lực mạnh mẽ, chàng trai Dương Văn Dũng (xã Nga Thái, huyện Nga Sơn, Thanh Hóa) đã trở thành tỉ phú từ nghề làm tóc giả.

Không những làm giàu cho mình, Dũng còn tạo công ăn việc làm cho hàng trăm lao động ngay tại quê hương.

Xuất thân trong một gia đình nông dân nghèo, nên sau khi tốt nghiệp ĐH Kinh tế quốc dân Hà Nội, Dương Văn Dũng - chàng trai chân chất của vùng đất cói Nga Sơn quyết định xin vào làm tại một công ty chuyên về kinh doanh tóc giả của Hàn Quốc. Nhờ chịu khó học hỏi, Dũng đã nhanh chóng nắm bắt kỹ thuật của nghề làm tóc giả. Khi công ty mở rộng kinh doanh ra miền Bắc, Dũng được điều động ra làm ở chi nhánh tại Hà Nội, và được cử đi Hàn Quốc để đào tạo thêm về nghiệp vụ làm tóc giả…

Sau một thời gian tích lũy được kinh nghiệm, Dũng trở về quê mở cơ sở gia công tóc giả Việt Dũng vào năm 2007. Ban đầu, chỉ có khoảng 12-15 nhân công, Dũng đã mạnh dạn vay mượn, đầu tư trang thiết bị, mở rộng quy mô thành 5 cơ sở sản xuất, thu hút gần 400 lao động nông nhàn với mức thu nhập bình quân mỗi người 1 triệu đồng/tháng. Ngày ngày, Dũng luôn tất bật với công việc. Không những bươn chải, tìm kiếm đối tác và thị trường tiêu thụ sản phẩm, Dũng còn nghiên cứu, tìm tòi, tự tay thiết kế những mẫu sản phẩm mới lạ, đẹp để cạnh tranh với các sản phẩm trong nước và trên thế giới. Hiện sản phẩm tóc giả của cơ sở Việt Dũng đã có mặt trên các thị trường khó tính như: Hàn Quốc, Anh, Mỹ, Hồng Kông…

Trao đổi với chúng tôi, Dũng trăn trở hiện nay ở Việt Nam chưa có các máy móc, thiết bị chuyên về sơ chế tóc, mà đây lại là khâu cực kỳ quan trọng để có được sản phẩm chất lượng cao. Vì vậy sau khi thu mua tóc về, cơ sở Việt Dũng phải đóng thùng, gửi sang Hàn Quốc để tái chế, sau đó mới nhập trở lại Việt Nam. Và như vậy để có được sản phẩm, cơ sở của Dũng  phải chịu 2 lần thuế và chi phí vận chuyển phát sinh, đẩy giá thành lên cao, ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả kinh doanh của công ty. Chính vì vậy, hiện Dũng đang lên kế hoạch lắp đặt một dây chuyền sản xuất máy ép keo, sơ chế và bảo dưỡng tóc để giảm chi phí.

Với những nỗ lực không ngừng, đến nay Dương Văn Dũng đã trở thành tỉ phú trẻ, với doanh thu hằng năm trên 12 tỉ đồng. Nhiều thanh niên thất nghiệp đã được hướng dẫn, dạy nghề miễn phí, và có công ăn việc làm ổn định trong các cơ sở sản xuất của Dũng. Tháng 4.2010, Dương Văn Dũng đã nhận cúp Doanh nghiệp tiêu biểu. Và anh đã vinh dự được bầu làm đại biểu chính thức dự Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Thanh Hóa lần thứ VIII tới đây. 

Ngọc Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.