Vòng bán kết nảy lửa tại Rogers Cup

14/08/2010 12:11 GMT+7

(TNO) Cả bốn tay vợt nam đứng đầu thế giới đã khẳng định sức mạnh của mình khi cùng giành chiến thắng ở loạt trận tứ kết giải quần vợt Rogers Cup (Toronto, Canada) kết thúc sáng nay (14.8, giờ VN), để tạo nên một vòng bán kết cực kỳ hấp dẫn.

(TNO) Cả bốn tay vợt nam đứng đầu thế giới đã khẳng định sức mạnh của mình khi cùng giành chiến thắng ở loạt trận tứ kết giải quần vợt Rogers Cup (Toronto, Canada) kết thúc sáng nay (14.8, giờ VN), để tạo nên một vòng bán kết cực kỳ hấp dẫn.

 Murray - Nadal
Murray (trái) sẽ khó khăn để bảo vệ ngôi vô địch trước Nadal - Ảnh: Reuters

Trong khi tay vợt số 2 thế giới người Serbia Novak Djokovic (vô địch năm 2007) và hạng 4 thế giới - đương kim vô địch Andy Murray (Anh) dễ dàng lấy vé đi tiếp thì số 1 thế giới người Tây Ban Nha Rafael Nadal (hai lần vô địch năm 2005, 2008) và "tàu tốc hành" Thụy Sĩ - số 3 thế giới Roger Federer (vô địch năm 2004 và 2006) đã gặp nhiều khó khăn trước các đối thủ.

Djokovic mất 72 phút để đánh bại Jeremy Chardy (72) - người đã bất ngờ hạ gục hạt giống số 6 của Nga Nikolay Davydenko ở vòng đấu trước - với tỷ số 6-2, 6-3 để có trận toàn thắng thứ năm trước tay vợt Pháp này. Còn Murray cũng chỉ mất 69 phút để có trận thắng đầu tiên sau hai trận thua trước tay vợt Argentina David Nalbandian (45) với tỷ số 2 set cùng 6-2.

Trong khi đó, "vua" Nadal mất đúng 2 giờ đồng hồ để lội ngược dòng có trận toàn thắng thứ bảy trước tay vợt Đức Philipp Kohlschreiber (37) với tỷ số 3-6, 6-3, 6-4.

Gặp khó khăn nhất trong loạt trận tứ kết này là "tàu tốc hành" Federer khi anh cần đến 2 giờ 41 phút để đánh bại tay vợt CH Czech Tomas Berdych (7) sau 3 set đấu nghẹt thở.

Với chiến thắng chung cuộc 6-3, 7-5, 7-6(5), Federer đã trả được món nợ bị Berdych truất ngôi tại tứ kết Wimbledon (Anh) hồi cuối tháng 6 vừa qua. Đây cũng là trận thắng thứ chín trong 12 lần gặp nhau của Federer trước tay vợt CH Czech.

Như vậy loạt trận bán kết Rogers Cup năm nay sẽ là cuộc đối đầu đỉnh cao của bốn tay vợt mạnh nhất thế giới hiện nay. Nadal sẽ chạm trán Murray để tìm kiếm trận thắng thứ chín trong số 12 lần gặp nhau; còn Federer sẽ tìm kiếm trận thắng thứ 10 trước Djokovic trong tổng số 15 lần gặp nhau.

Djokovic - Federer
Ưu thế đối đầu giữa Djokovic (trái) và Federer đang nghiêng về tay vợt Thụy Sĩ Federer - Ảnh: Reuters

Tiến Dũng

>> Nadal, Djokovic, Federer và Murray cùng thắng
>> Nadal, Djokovic và Murray cùng tiến
>> Federer khởi đầu thuận lợi tại Toronto

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.