Federer đối mặt Murray tại chung kết Rogers Cup

15/08/2010 10:08 GMT+7

(TNO) Giải quần vợt nam Rogers Cup (Toronto, Canada) rạng sáng nay 15.8 (giờ VN), đã xác định được hai cái tên có mặt ở trận chung kết. "Tàu tốc hành" Roger Federer thẳng tiến đến chức vô địch thứ ba tại giải, trong khi Andy Murray dễ dàng đi tiếp trong hành trình bảo vệ ngôi vô địch.

(TNO) Giải quần vợt nam Rogers Cup (Toronto, Canada) rạng sáng nay 15.8 (giờ VN), đã xác định được hai cái tên có mặt ở trận chung kết. "Tàu tốc hành" Roger Federer thẳng tiến đến chức vô địch thứ ba tại giải, trong khi Andy Murray dễ dàng đi tiếp trong hành trình bảo vệ ngôi vô địch.

 Murray
Murray (ảnh) dễ dàng khuất phục số 1 thế giới Nadal - Ảnh: Reuters

Vòng bán kết Rogers Cup năm nay với sự góp mặt của bốn tay vợt nam mạnh nhất thế giới hiện nay đã chứng kiến hai hạt giống số 1 và số 2 bị khuất phục bởi hai hạt giống số 3 và số 4.

Cuộc đối đầu được chờ đợi giữa đương kim vô địch của Anh Murray (hạng 4 thế giới) và tay vợt số 1 thế giới người Tây Ban Nha Rafael Nadal (hai lần vô địch năm 2005, 2008) đã có kết thúc nhanh chóng. Tay vợt xứ sở sương mù đã tỏ ra cực kỳ sung sức khi chỉ cần 1 giờ 44 phút trong 2 set đấu 6-3, 6-4 để khuất phục "vua" Nadal.

Chiến thắng này giúp Murray trả được món nợ thua Nadal ở bán kết giải đấu trên sân nhà Wimbledon hồi đầu tháng 7 vừa qua, đồng thời giúp anh có thêm nhiều tự tin để hướng đến giải Mỹ mở rộng, Grand Slam cuối cùng trong năm, nhằm cứu vãn một mùa giải thi đấu đầy thất vọng.

Ở trận bán kết còn lại, "tàu tốc hành Thụy Sĩ" - số 3 thế giới Federer (vô địch năm 2004 và 2006) đã có chiến thắng thứ 10/15 lần gặp nhau trước tay vợt số 2 thế giới người Serbia Novak Djokovic (vô địch năm 2007) trong trận đấu kéo dài 3 set với tỷ số 6-1, 3-6, 7-5.

 Federer
Federer (ảnh) có trận thắng thứ 10/15 lần chạm trán Djokovic - Ảnh: Reuters

Như vậy, trận chung kết Rogers Cup năm nay sẽ là cuộc đối đầu giữa Federer và Murray, hai tay vợt đang có một mùa giải đầy thất vọng.

Mặc dù có được danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong năm tại giải Úc mở rộng nhưng sau đó, Federer liên tục bại trận mà nặng nề nhất là bị truất ngôi tại Roland Garros, Wimbledon và rơi khỏi vị trí số 1 thế giới.

Trong khi đó, tay vợt Anh Murray được kỳ vọng sẽ làm cuộc đổi ngôi ở mùa giải năm nay nhưng đến thời điểm này vẫn chưa có được danh hiệu vô địch nào. Nếu giành chiến thắng trước Federer, Murray sẽ trả được món nợ thua tay vợt Thụy Sĩ tại chung kết giải Úc mở rộng hồi đầu năm.

Khả năng chiến thắng của Murray là khá thấp khi trong ba lần gặp gần đây nhất, tay vợt Anh đều thua. Tuy nhiên trong tổng cộng 11 lần gặp nhau trước đây, Murray lại nhỉnh hơn khi dẫn với tỷ số 6-5.

Murray - Federer
Cuộc đối đầu giữa Murray (trái) và Federer hứa hẹn nhiều hấp dẫn - Ảnh: Reuters

Tiến Dũng

>> Vòng bán kết nảy lửa tại Rogers Cup
>> Nadal, Djokovic, Federer và Murray cùng thắng
>> Nadal, Djokovic và Murray cùng tiến
>> Federer khởi đầu thuận lợi tại Toronto

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.