Sevilla lội ngược dòng thành công

15/08/2010 05:53 GMT+7

(TNO) Để thủng lưới sớm nhưng Sevilla đã vùng lên và ghi liền 3 bàn thắng trong hiệp 2, qua đó tạo nhiều lợi thế trước trận lượt về tại Nou Camp vào cuối tuần sau.

Sevilla chơi thăng hoa và lội ngược dòng trong hiệp 2 - Ảnh: AFP

(TNO) Để thủng lưới sớm nhưng Sevilla đã vùng lên và ghi liền 3 bàn thắng trong hiệp 2, qua đó tạo nhiều lợi thế trước trận lượt về tại Nou Camp vào cuối tuần sau.

Sevilla không phải là CLB giàu thành tích tại Siêu cúp Tây Ban Nha khi mới chỉ một lần đăng quang vào năm 2007, tuy nhiên thầy trò HLV Antonio Alvarez đang đứng trước cơ hội lớn khi đối thủ Barcelona đang gặp nhiều khó khăn về nhân sự.

Loạt trận giao hữu của các đội tuyển quốc gia ngay trước thềm mùa giải mới đã gần như phá hỏng mọi kế hoạch chuẩn bị của HLV Guardiola cho trận lượt đi tranh Siêu cúp Tây Ban Nha với Sevilla.

Quá nhiều cầu thủ trở về sau khi hoàn tất nghĩa vụ quốc gia với sự mệt mỏi, đặc biệt là những cầu thủ vừa trải qua một kỳ World Cup căng thẳng, vì vậy không quá ngạc nhiên khi Barca tung ra một đội hình với nhiều nhân tố mới trong chuyến hành quân đến Sanchez Pizjuan.

Thế nhưng, chính đội hình chắp vá ấy lại sớm tìm được bàn mở tỷ số ở ngay phút 21. Ibrahimovic cùng "nhân tố lạ" Maxwell đã phá vỡ thế bế tắc sau một pha phối hợp đẹp mắt. Maxwell thực hiện đường chuyền vượt tuyến bất ngờ để cựu tiền đạo Inter băng lên dứt điểm vào góc hẹp hạ gục thủ thành Palop.


Messi (trái) không thể cứu được Barca... - Ảnh: AFP

Tỷ số 1-0 được giữ nguyên đến hết hiệp 1. Nhận thấy các cầu thủ trẻ phần nào còn thiếu kinh nghiệm, HLV Guardiola quyết định mạo hiểm tung Messi vào sân đầu hiệp 2, tuy nhiên khi mà Messi còn chưa kịp làm gì thì lưới của thủ môn trẻ Ruben Mino đã phải rung lên sau pha dứt điểm tinh tế của Fabiano.

Nhận đường chọc khe thông minh của Cigarini, Fabiano nhanh chân thoát xuống rồi hạ gục Mino với một cú sút quyết đoán bằng chân trái. Bàn thắng quân bình tỷ số của tiền đạo người Brazil một lần nữa cho thấy tầm quan trọng của anh trong đội hình Sevilla đồng thời lý giải cho việc tại sao Sevilla kiên quyết không để anh ra đi trong mùa hè này.

Mọi khó khăn đã được tháo gỡ, sự cổ vũ cuồng nhiệt của các cổ động viên nhà đã giúp Sevilla càng đá càng hay để rồi làm nên một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục với 2 bàn thắng của Kanoute ở những phút 73 và 83.

Không thể không nhắc đến tài cầm quân của HLV Antonio Alvarez bởi trong cả ba bàn thắng của Sevilla đều có dấu ấn của những cầu thủ vào thay người. Giành thắng lợi 3-1, Sevilla đang có lợi thế lớn trước khi hai đội bước vào trận lượt về tại Nou Camp vào ngày 22.8 tới.


... bởi Sevilla của Kanoute (phải) đã chơi quá xuất sắc - Ảnh: AFP

T.Thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.