Xì-căng-đan chụp ảnh khỏa thân

18/08/2010 14:40 GMT+7

Một xì-căng-đan đã nổ ra trước khi diễn ra chung kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2010 tại Las Vegas (Mỹ), dự kiến vào ngày 23-8, khi ban tổ chức cho tải trên website Miss Universe những bức ảnh khỏa thân của một số người đẹp dự thi: Họ cởi bỏ phần trên của bộ bikini gợi cảm và thay vào đó là hình vẽ trang trí.Báo New York Daily cho biết các người đẹp dự thi được phép chọn lựa để hở bao nhiêu phần da thịt của họ.

Theo trang web NEWSru (Nga), dư luận buộc tội Công ty Truyền hình NBC và nhà tỉ phú Donald Trump – là những nhà tổ chức – đã khai thác khía cạnh nhục dục của các người đẹp tham dự cuộc thi. Đồng thời, các nhà phê bình nhắc lại chuyện chính nhà tỉ phú Trump đã tước vương miện của các người đẹp vì đã đồng ý chụp những bức ảnh... không thích hợp.

Tuy nhiên, các nhà tổ chức cuộc thi tuyên bố rằng ảnh chụp theo phong cách vẽ tranh nghệ thuật trên cơ thể không vi phạm các nguyên tắc đạo đức. Họ cũng bác bỏ lời cáo buộc rằng họ đã phải quảng bá một cách “mạnh bạo” như vậy cho cuộc thi do sụt giảm số người quan tâm.
 
Trong số các người đẹp chụp ảnh ngực trần có các hoa hậu LaToya Woods của Trinidad & Tobago, Angela Martini của Albania, Rozanna Purcell của Ireland, Maiko Itai của Nhật Bản, Rima Fakih của Mỹ. Fakih người gốc Lebanon và sinh trưởng trong một gia đình Hồi giáo.

Trả lời phỏng vấn của ABC News, hoa hậu Mỹ tuyên bố cô cảm thấy không thoải mái khi chụp ảnh khỏa thân. Do đó, dù chụp ảnh ngực trần, Fakih đã quay lưng về phía ống kính (ảnh 1). Fakih nói: “Tôi chọn lưng vì nhiều lý do, một trong số đó là vấn đề tôn giáo. Tôi là người Ả Rập, tôi theo Hồi giáo và tôi không muốn làm nhiều người thất vọng”.
 
Trong khi đó, hoa hậu Nhật Bản đã dùng cánh tay để che đậy phần một của mình khi chụp ảnh. Cô đã phải đứng suốt 2 giờ để được tô vẽ cơ thể dưới cái nóng ở Las Vegas. 

Riêng hoa hậu Trinidad & Tobago (ảnh 2) nhấn mạnh cô mong đợi việc chụp ảnh như vậy sẽ thu hút được sự chú ý của dư luận. Cô xác nhận: “Điều quan trọng là tôi cảm thấy thoải mái. Đây là cơ thể của tôi và tôi cảm thấy được tự do làm như vậy”. LaToya nói thêm rằng chụp ảnh như thế là một quyết định sáng suốt.

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.