Top 10 cú chơi khăm "đỉnh" nhất trên mạng

19/08/2010 08:53 GMT+7

(TNO) Trong thời đại thế giới kết nối qua internet, không ít người trở thành nạn nhân của những trò đùa "y như thật" qua mạng.

Jenny DryErase

Jenny DryErase đã trở thành đề tài thời thượng trên tiểu blog Twitter với loạt ảnh bỏ việc công khai trên mạng hồi đầu tháng.

Khả năng biểu cảm của gương mặt và cách dùng bảng trắng viết lên những dòng chữ khui hết mọi thói xấu của sếp đã khiến Jenny nhận được sự tán thưởng nồng nhiệt từ cộng đồng mạng.

Đột nhiên vụt sáng thành sao chỉ trong một đêm, hôm sau Jenny đăng tiếp một loạt ảnh bộc lộ thân phận thật sự của mình.

Cũng qua những dòng chữ viết trên bảng trắng, Jenny tươi cười thú nhận đây là trò chơi khăm và mình là diễn viên từ Los Angeles, tên thật là Elyse Porterfield. Vậy mà không ít báo đài có tiếng tăm đã rơi vào bẫy của cô nàng xinh đẹp, trong đó có Telegraph. ABC.

 
Nàng Jenny tội nghiệp quyết định bỏ việc… - Ảnh: the Chive.com


… và diễn viên Elyse bộc lộ thân phận. Ảnh: the Chive.com

Lonelygirl15

Đây không phải là lần đầu tiên một diễn viên chuyên nghiệp được thuê để lừa cộng đồng mạng.

Các fan YouTube chắc hẳn còn nhớ trường hợp cô nàng Lonelygirl15, người tạo ra nhật ký trên mạng suốt gần 2 năm trời, kể lể nỗi cô đơn và những điều tâm sự thầm kín của một cô gái mới 15 tuổi.

Những câu chuyện của Bree, tên trên mạng của Lonelygirl15, đã tạo thành cơn sốt kéo dài trên internet, thu hút hơn 110 triệu người truy cập. Những trang nhật ký điện tử được đăng đều đặn từ tháng 6.2006 cho đến tháng 8.2008, sau khi có người nhận ra Bree không hề cô đơn tí nào, mà là một cô gái xinh đẹp và đầy thu hút khi sải bước trên thảm đỏ với tên thật là Jessica Rose.

 
Một Bree cô đơn trên YouTube… - Ảnh: YouTube


… và diễn viên Jessica Rose ngoài đời thật - Ảnh: webbyawards.com

Thuật toán chim bồ câu của Google

Vào ngày 1.4.2003, Google đã tiết lộ công nghệ hoạt động của hệ thống xếp hạng PageRank là nằm ở công nghệ Pigeon Rank.

Theo Google, hãng đã huấn luyện những đàn chim bồ câu tại địa phương để gõ mỏ vào máy tính. Kết quả nào được nhiều chim gõ nhất sẽ lên trang đầu khi một người tìm kiếm kết quả. Thậm chí công cụ tìm kiếm phổ biến này còn đăng cả bài giải thích dài dòng về bí mật của thuận toán trên.

Trong lúc cư dân mạng mắt tròn mắt dẹt, Google mới nói đây chỉ là trò đùa nhân ngày Cá tháng tư.

 

 Nhờ bồ câu xếp hạng - Ảnh: google.com

Trung Quốc mua đứt Google

Google cũng có lắm trò đùa. Báo The Register của Anh trước đây đăng thông tin cho hay "hình như" Trung Quốc đã nắm được cổ phần kiểm soát được Google.

Theo The Register, tin tức đáng ngạc nhiên này đã bị rò rỉ từ nội bộ của Google thông qua một đường link bí mật trên Google Canteen Menu weblog. Đường link này có đoạn: "Chúng tôi nghĩ nên cập nhật tin tức mới về tình hình tài chính của công ty. Chúng tôi đã bị Trung Quốc mua đứt”. Sau khi điều tra, Register phát hiện đó lại là một trò chọc thiên hạ của Google.

 

Ảnh: The Register

Dexter

Trò chơi khăm này là sản phẩm của một chiến dịch quảng báo cho loạt phim Dexter của Mỹ.

Những người thích đùa có thể gửi thư điện tử từ trang web trên cho người bạn. Người bạn này sẽ nhận được một đoạn băng về cuộc họp báo của cảnh sát, trong đó nêu rõ chi tiết về một vụ giết người, và người đó sẽ là mục tiêu kế tiếp của kẻ sát nhân.

Chiêu PR đầy kinh dị này đã vấp phải sự phản đối dữ dội ở Mỹ sau khi người xem cho rằng chẳng có gì đáng đùa cợt khi xem đoạn phim mang thông điệp đe dọa trên.

 

Trò quảng cáo PR của Dexter - Ảnh: textually.org

Toilet nối mạng của Microsoft

Vào năm 2003, MSN tại Anh tung ra thông cáo báo chí tuyên bố đang chuẩn bị chế tạo nhà vệ sinh di động có trang bị internet đầu tiên trên thế giới.

iLoo, tên của sản phẩm này, được hứa hẹn sẽ bao gồm bàn phím nối mạng không dây, màn hình phẳng plasma có thể điều chỉnh vừa tầm mắt, một hệ thống loa vòm phía dưới bồn rửa mặt, mạng băng thông rộng…

Khỏi phải nói thông tin trên được cư dân mạng tin sái cổ, vì Microsoft trước đó chưa bao giờ có động thái nào chứng tỏ mình cũng là kẻ hay đi chọc thiên hạ, ngoại trừ lần này.

Sản phẩm tưởng tượng của Microsoft - Ảnh: MSN

Ibuystrays.com

Vào tháng 12.2007, các nhà vận động cho quyền lợi thú vật hoảng hồn khi phát hiện một website cho biết sẵn sàng mua lại bất cứ thú nuôi nào đi lạc và bán chúng cho những phòng thí nghiệm chuyên thực hành nghiên cứu trên động vật. Tuy nhiên, sau đó họ thở phào nhẹ nhõm khi biết được website này chỉ là một trò chơi khăm.

 

 Ảnh: chụp từ Ibuystray.com

ComputerTan.org

Có đến 30.000 người bị mắc lỡm khi đăng ký tại website computertan.org, vốn tự tuyên bố đang chuẩn bị tung ra loại máy tính có thể giúp người sử dụng vừa lướt web vừa nhuộm da.

Website này cam đoan sở hữu công nghệ vượt trội, gọi là công nghệ đèn huỳnh quang lạnh, để tạo được hiệu quả bất ngờ trên.

Tuy nhiên, những người quan tâm sau đó mới biết website trên được tổ chức từ thiện Skcin của Anh lập nên để tuyên truyền về căn bệnh ung thư da.

 

Ảnh: chụp từ ComputerTan.org

Server… khoai tây

Liệu bạn có tin rằng khoai tây được dùng làm nguyên liệu để chạy máy chủ hay không? Theo bài viết đăng trên website của hãng tin BBC, câu trả lời là có, và người sử dụng chỉ cần cắm thẳng dây điện vào các củ khoai tây là server chạy ngon lành. Tuy nhiên sau đó chính website này thừa nhận đó chỉ là trò đùa của một nhóm người tinh quái.

Ảnh: Spud server team

Chúng tôi chẳng quan tâm đến gấu Bắc Cực nữa

Có một dạo nhiều báo lớn trên thế giới đều đồng loạt đăng bài về chuyện gấu Bắc Cực bị ảnh hưởng ra sao khi tình trạng ấm lên toàn cầu tiếp tục diễn ra. Các bài viết được kèm theo bức hình một số con gấu chen chân đứng trên tảng băng tan chảy gần hết, khiến cả thế giới hết sức quan tâm. Tuy nhiên, đài ABC của Úc sau đó phát hiện tấm ảnh được chụp vào tháng 8, thời điểm băng tan đồng loạt ở Bắc Cực không cần phải đợi đến ảnh hưởng hiệu ứng khí thải nhà kính gây nên tình trạng ấm lên toàn cầu.

Để chọc quê báo giới, website B3ta.com trương bảng “Chúng tôi chẳng quan tâm đến gấu Bắc Cực”, kèm theo hình các chú gấu ăn chơi phè phỡn như chẳng có chuyện gì xảy ra.

 
Ảnh: b3ta.com

 
Ảnh: CP

Hạo Nhiên
(tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.