Balotelli lập công, Joe Cole suýt gây tai họa

21/08/2010 08:13 GMT+7

Các đại gia của bóng đá châu Âu tham dự Europa League có thể nở nụ cười sau lượt đi vòng play-off. Hạnh phúc nhất là Man City. Vấn đề không chỉ là Man City đã thắng trên sân Timişoara của Romania mà là chuyện tân binh Mario Balotelli đã lập công.

Balotelli (giữa) nhanh chóng hòa nhập trong màu áo Man City - Ảnh: AFP

Các đại gia của bóng đá châu Âu tham dự Europa League có thể nở nụ cười sau lượt đi vòng play-off. Hạnh phúc nhất là Man City. Vấn đề không chỉ là Man City đã thắng trên sân Timişoara của Romania mà là chuyện tân binh Mario Balotelli đã lập công.

Bản hợp đồng 30 triệu euro của Man City đã phát huy hiệu quả ngay trong trận ra mắt khi anh ghi bàn duy nhất của trận đấu vào phút 72. HLV Roberto Mancini đã hết lời khen ngợi học trò cưng khi cho biết: “Balotelli đã có màn ra mắt tuyệt vời và tôi hạnh phúc vì anh đã ghi bàn. Balotelli là một cầu thủ giỏi. Anh ta cần phải tiếp tục tiến bộ và hiểu thêm đồng đội. Đây mới là lần đầu Balotelli chơi cho đội”.

Balotelli cũng bị nhận thẻ vàng trong trận đấu này vì nổi nóng nhưng anh đã hứa với HLV Mancini sẽ không lặp lại chuyện này tại Premier League. Dù anh bị đau vào cuối trận nhưng HLV Mancini tin rằng Balotelli sẽ tiếp tục ra sân trong trận đấu tới với Liverpool.

Trong khi đó, Liverpool có trận thắng nhọc nhằn 1-0 trên sân nhà trước Trabzonspor của Thổ Nhĩ Kỳ. Tiền vệ tân binh Joe Cole tiếp tục gây thất vọng trong trận đấu này. Nếu trận gặp Arsenal, Cole bị thẻ đỏ thì ở trận với Trabzonspor, anh là người sút hỏng phạt đền phút 52 khiến Liverpool bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số 2-0. Chiến thắng mong manh 1 bàn đẩy Liverpool vào tình thế rất nguy hiểm trước trận lượt về vì trận đấu trên đất Thổ Nhĩ Kỳ luôn đầy bất trắc. Cole tỏ ra thất vọng khi cho biết: “Tôi đã thực hiện thành công 13 quả phạt đền gần đây nhưng quả phạt đền lần này thật sự tồi”. HLV Hodgson cũng không nói nhiều về quả phạt đền này khi cho biết: “Khi bạn thực hiện hỏng phạt đền, tự bạn dằn vặt mình là đủ rồi. Hiệp 2 đáng ra chúng tôi phải ghi được bàn nhưng lại không làm được. Nếu có bàn thứ 2 thì chúng tôi có thể thoải mái hơn trên đất Thổ Nhĩ Kỳ”.

Cả 2 đại diện của Tây Ban Nha cũng đều thắng trong lượt trận vừa qua. Villarreal coi như đặt chân vào vòng bảng sau khi thắng Dnepr Mogilev của Belarus 5-0, Getafe hạ APOEL của Síp 1-0. Ba đại diện của Đức là Dortmund (hạ Qarabag của Azerbaijan 5-0), Leverkusen (hạ Tavriya Simferopol của Ukraine 3-0) và Stuttgart (hạ Slovan Bratislava của Slovakia 1-0) cùng thắng để củng cố vị trí thứ 3 của Đức trên bảng xếp hạng các nền bóng đá châu Âu. Cả 3 đại diện của Ý là Palermo, Juventus và Napoli cũng đều giành chiến thắng nhưng khả năng Napoli vào vòng sau rất mong manh vì họ chỉ hạ Elfsborg của Thụy Điển 1-0.

Nhật Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.