Cầu thủ Anh nhốn nháo vì tin đồn

23/08/2010 08:49 GMT+7

Danh tính một tuyển thủ Anh xin một “siêu lệnh” của tòa án để ngăn chặn báo chí nước này phơi bày mối quan hệ bất chính trong cuộc sống cá nhân đã trở thành chủ đề của một trò đoán mò trên internet tại xứ sở sương mù những ngày qua.

Joe Cole hiện là cầu thủ bị nghi ngờ nhiều nhất - Ảnh: Reuters

Danh tính một tuyển thủ Anh xin một “siêu lệnh” của tòa án để ngăn chặn báo chí nước này phơi bày mối quan hệ bất chính trong cuộc sống cá nhân đã trở thành chủ đề của một trò đoán mò trên internet tại xứ sở sương mù những ngày qua.

Theo Daily Mail, hôm thứ Năm, thẩm phán của tòa án tối cao Justice Nicol đã ra quyết định cấm một phụ nữ tiết lộ vụ ngoại tình của ngôi sao nói trên. Quyết định được đưa ra chỉ 1 tuần sau khi một tuyển thủ Anh khác được tòa án cấp cho một “siêu lệnh” nhằm ngăn cản giới truyền thông tiết lộ cuộc sống riêng tư của mình. Tên của 2 người không được báo chí nhắc đến theo quy định của tòa án, song được bàn tán rộng rãi trên các diễn đàn. Ngoài việc đồn đoán xem ai là nhân vật trung tâm của câu chuyện, việc chắc chắn sẽ khiến rất nhiều tuyển thủ Anh chịu sự tra xét của các bà vợ và người yêu, thành viên các diễn đàn bóng đá ở Anh còn chế giễu việc các cầu thủ cầu viện đến tòa án để bưng bít lối sống phóng túng. Một số khác đặt dấu hỏi liệu có phải các scandal đời tư của cầu thủ Anh đã dẫn đến những màn trình diễn tệ hại của họ tại World Cup 2010?

Tờ The Sun, tờ báo bị ngăn cản tiết lộ câu chuyện, tuyên bố sẽ đấu tranh để chống lại “siêu lệnh” của tòa án. Theo tiết lộ của báo chí Anh, tuyển thủ Anh thứ hai cầu xin sự bảo vệ của tòa án là một cầu thủ có “một con gái với một mối quan hệ lâu năm”, “chơi cho nhiều CLB hàng đầu và có thu nhập 100.000 bảng/tuần”. Dựa vào những chi tiết này, nhân vật bị nghi ngờ nhiều nhất hiện nay là tiền vệ Joe Cole của Liverpool. Cựu cầu thủ của Chelsea đáp ứng hầu hết các tiêu chí mà báo chí Anh tiết lộ.

Tại Anh, việc sử dụng lệnh của tòa án để ngăn chặn những tiết lộ có nguy hại đến bản thân đang có chiều hướng gia tăng trong giới ngôi sao thể thao, những người có đủ phương tiện tài chính để thuê các luật sư đắt giá nhằm thực thi các quyền pháp lý vốn không dành cho những người bình thường. Vào đầu năm, đội trưởng của Chelsea, John Terry, cũng đã được cấp cho một “siêu lệnh” nhằm ngăn cản việc tiết lộ vụ ngoại tình với bạn gái của người đồng đội cũ Wayne Bridge, Vanessa Perroncel. Tuy nhiên, “siêu lệnh” này đã bị một thẩm phán khác hủy bỏ và những tiết lộ sau đó dẫn đến việc HLV Fabio Capello tước băng thủ quân tuyển Anh của Terry. 

Sự xuất hiện của “siêu lệnh” vốn dẫn đến các cuộc tranh luận về quyền riêng tư và kiểm duyệt truyền thông. Các thẩm phán đưa ra lệnh cấm thường dựa trên sự diễn dịch cá nhân về các điều luật nhân quyền. Hai cầu thủ Anh nói trên được cấp lệnh dựa trên cơ sở việc tiết lộ sẽ “xâm phạm quyền riêng tư và đời sống gia đình” của họ. Việc vi phạm “siêu lệnh” sẽ dẫn đến truy tố hình sự về tội chống lại tòa án.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.