Về quy hoạch Hà Nội

23/08/2010 23:21 GMT+7

Nhiều bạn đọc bày tỏ ý kiến sau khi đọc bài viết “Rối” với quy hoạch Hà Nội và bài viết 2 tháng, 2 quan điểm ngược nhau đăng trên Thanh Niên ngày 23.8.2010, nói về việc Bộ Xây dựng tự ý làm mô hình quy hoạch chung thủ đô Hà Nội trị giá hơn 3 triệu USD và tự ý trưng bày khi dự án này chưa được Chính phủ phê duyệt.

Hãy tiết kiệm cho dân nhờ

Đất nước hết nhân tài rồi sao mà chi tới 3,15 triệu USD để nhập một khối mô hình quy hoạch chung của Trung Quốc về áp dụng cho Hà Nội? Các kiến trúc sư, các nhà quy hoạch do Nhà nước đào tạo nay đâu hết rồi? Xin hãy tiết kiệm cho dân nhờ.

Lang Tư (quốc lộ 1, Q.12, TP.HCM)

Một đề nghị đầy trách nhiệm

Rất mừng là UBND TP Hà Nội đã lắng nghe ý kiến cộng đồng để dứt khoát về việc không xây dựng trung tâm hành chính quốc gia tại Ba Vì và trục Ba Vì - Thăng Long. Đó là sự thể hiện trách nhiệm cao với Hà Nội và với cả nước. Nói như người làm dự án rằng đây mới chỉ là dự án, thực hiện đến đâu là việc khác thì thật bất ổn. Đó là sự lãng phí, thiếu tôn trọng lịch sử và cộng đồng. Chúng ta cần một dự án có tầm nhìn, có kế thừa và phù hợp với việc phát triển.

Hoàng Đình (Q.Cầu Giấy, Hà nội)

Tiền cho cũng là tiền của dân

Quốc hội và Chính phủ chưa phê duyệt về quy hoạch thủ đô Hà Nội mà Bộ Xây dựng đã làm xong mô hình quy hoạch là sai với quy định. Tiền nước ngoài cho bao giờ họ cũng có mục đích nào đó. Hễ tiền nước ngoài cho thì cứ tiêu xài thế nào cũng được hay sao? Trong chuyện này tôi xin đề nghị các ngành chức năng làm rõ trách nhiệm của Bộ Xây dựng trước Quốc hội, Chính phủ.

(bshoasan@yahoo.com.vn)
Minh Tùng (Q.5, TP.HCM)

Ban CTBĐ (tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.