Barton trước cáo buộc phát xít

24/08/2010 08:10 GMT+7

Phủ nhận ý định chào theo kiểu Đức quốc xã trong trận đấu với Aston Villa, nhưng “siêu quậy” Joey Barton đang bị lên án nặng nề.

Kiểu chào mới của Joey Barton gây nên làn sóng phản đối khắp nước Anh - Ảnh: Daily Mail

Phủ nhận ý định chào theo kiểu Đức quốc xã trong trận đấu với Aston Villa, nhưng “siêu quậy” Joey Barton đang bị lên án nặng nề.

Sau khi bàn mở tỷ số cho Newcastle khởi đầu chiến thắng 6-0 trước Aston Villa, Joey Barton đã có hành động ăn mừng bằng cách giơ bàn tay phải ngang mép và giơ cao cánh tay trái về phía trước. Pha ghi lại kiểu ăn mừng lạ lùng của Barton nhanh chóng được đưa lên các diễn đàn mạng và làm bùng lên những cuộc tranh luận với hàng loạt những tố cáo cho rằng nó mô phỏng kiểu chào của Hitler. Dựa vào bộ ria và kiểu cách ngỗ ngược của Barton từ trước đến nay, những người chỉ trích, thậm chí kết tội, cầu thủ có tiền án tiền sự này là một kẻ tôn thờ Hitler.

Tuy nhiên, Barton đã nhanh chóng lên tiếng bác bỏ sự việc và nhấn mạnh anh chỉ là nạn nhân của một sự hiểu lầm. Cựu cầu thủ của Everton và Manchester City khẳng định hành động đó đơn giản chỉ liên quan đến một cam kết trước đó rằng anh và một số đồng đội sẽ để ria mép cho đến khi Newcastle có được chiến thắng đầu tiên ở giải Ngoại hạng. Xuất hiện với khuôn mặt “mày râu nhẵn nhụi”, cầu thủ 27 tuổi phát biểu với báo Guardian: “Tôi chỉ đơn thuần biểu thị rằng bộ ria sẽ không còn nữa. Tôi cạo râu vì chúng tôi đã thắng”.

Dường như mọi chuyện đang đi quá xa.Tôi chỉ đơn thuần biểu thị rằng bộ ria sẽ không còn nữa. Tôi cạo râu vì chúng tôi đã thắng...” _Tiền vệ Joey Barton
Sau khi giải quyết xong vụ rắc rối mới nhất vốn đe dọa làm tàn rụi sự nghiệp, Barton tuyên bố quan tâm của anh hiện nay là nỗ lực giúp Newcastle đập tan những nghi ngờ xung quanh lần trở lại Premier League của họ.

Cầu thủ hư hỏng vốn được cho là “không thể cải tạo” khẳng định: “Chúng tôi nghe thấy người ta nói chúng tôi không có khả năng ở lại. Dựa trên cơ sở gì nhỉ? Chỉ cần thi đấu nhàn nhã, chúng tôi cũng giành chức vô địch Championship mùa trước nên chúng tôi còn hơn cả tự tin. Sau khi thua M.U, mọi người đều tỏ vẻ coi thường chúng tôi song chúng tôi sẽ chứng minh rằng bọn họ sai lầm”.

Trong khi đó, HLV Chris Hughton khẳng định tại cuộc họp báo sau trận đấu rằng ông không chứng kiến cảnh tượng ăn mừng của Joey Barton nên không thể bình phẩm. “Đây là lần đầu tiên tôi nghe việc này. Newcastle vừa thắng đậm 6-0 và tôi chỉ muốn tập trung tận hưởng niềm vui chiến thắng”, ông Hughton phát biểu.

Sau khi được xem lại băng ghi hình về kiểu chào, Hughton vẫn cam đoan Barton không hề có ý định gây tranh cãi đồng chuyển sang ca ngợi cậu học trò ngổ ngáo. Ông nói: “Barton đã có một ngày thi đấu xuất sắc. Cậu ấy là một cầu thủ giỏi song không may cho chúng tôi, vì chấn thương, cậu ấy không thể ra sân nhiều như chúng tôi muốn. Một Joey Barton sung sức luôn là tài sản của chúng tôi”.

Thành tích” của Barton

Trong sự nghiệp từ trước đến nay, Barton từng vướng vào vô số vụ rắc rối, từng 2 lần bị kết án vì sử dụng bạo lực. Vào tháng 5.2008, Barton bị tuyên án 6 tháng tù giam vì hành hung và gây rối tại một nhà hàng McDonald ở Liverpool. Cầu thủ 27 tuổi phải ngồi tù 77 ngày vì bản án này. Tháng 7.2008, Barton bị tuyên 4 tháng tù treo sau khi nhận tội cố ý gây thương tích cho đồng đội Ousmane Dabo (ở Man City) trong một vụ tranh cãi trên sân tập. Vụ việc này đã kết thúc sự nghiệp của cầu thủ người Anh ở Man City. Vào năm 2004, Barton cũng gặp rắc rối khi dí một điếu xì gà vào mắt đồng đội Jamie Tandy trong một buổi tiệc Giáng sinh.

Ngoài ra là vô số lần gây gổ, chửi bới với các đồng đội, HLV và cầu thủ đối phương, trong đó có cả hành vi phân biệt chủng tộc vốn dẫn đến nhiều án treo giò từ FA lẫn CLB dành cho Barton trong suốt thời gian khoác áo Man City và Newcastle.

S.D

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.