Chờ đợi “Bà đầm già” hồi xuân

29/08/2010 10:06 GMT+7

Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Bari là 24%, của Juventus là 47%, khả năng hòa là 29%.

Del Piero (trái) tiếp tục dẫn dắt hàng công của Juventus - Ảnh: Reuters

Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Bari là 24%, của Juventus là 47%, khả năng hòa là 29%.

Mùa giải vừa qua là một khoảng thời gian đáng thất vọng đối với Juventus khi họ thi đấu mờ nhạt và kết thúc với vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng. Lần lượt các HLV Ciro Ferrara, Alberto Zaccheroni đến rồi đi nhưng đội bóng thành Turin vẫn không sao cải thiện được thành tích của mình.

Trong mùa hè vừa qua, ban lãnh đạo Juve đã quyết định bổ nhiệm Luigi Del Neri làm HLV trưởng với hy vọng cựu HLV Sampdoria có thể đem lại sự tươi mới trong lối chơi của đội nhà. Dẫn dắt đội bóng giàu truyền thống nhất nước Ý sẽ là một thách thức không nhỏ đối với Del Neri, người trước đó chỉ dẫn dắt những CLB trung bình và nhỏ như Sampdoria, Atalanta, Chievo… “Mục tiêu của chúng tôi trong mùa giải này là trở lại tốp 4 và đó cũng không phải là điều dễ thực hiện. Tôi cho rằng trình độ của các đội bóng tại Serie A không còn khoảng cách quá cách xa. Dù vậy, với lực lượng hiện có, tôi tin rằng Juve có thể cạnh tranh vị trí cao nhất”, nhà cầm quân 60 tuổi phát biểu trên Tuttosport.

Để trợ giúp cho Del Neri thực hiện nhiệm vụ của mình, ban lãnh đạo của Juve đã chi không tiếc tiền trên thị trường chuyển nhượng. Những ngôi sao như Bonucci, Krasic, Martinez, Pepe, Aquilani và mới đây nhất là Quagliarella đã ngốn của Juve gần 50 triệu bảng.

Đội bóng thành Turin cũng đã chia tay một số gương mặt quen thuộc như Fabio Cannavaro, Sebastian Giovinco, Christian Poulsen và Diego. Điều đó cho thấy HLV Del Neri muốn làm một cuộc cách mạng trong lối chơi của Juventus.

Trong khi đó, Bari được xem là một “chú ngựa ô” tại Serie A ở mùa giải năm ngoái với lối chơi phòng ngự rất khó chịu. Đội bóng của HLV Giampiero Ventura đã lấy được 8 điểm từ ba đại gia là Inter, Roma và Milan và kết thúc mùa với vị trí thứ 10. Đó là một thành tích đáng khích lệ với CLB không có tiềm lực tài chính như Bari. Dù vậy, các tờ báo tại Ý dự đoán rằng mùa này Bari sẽ khó lòng tái lập thành công. Bởi trong mùa hè qua, họ đã bán mất hai cầu thủ phòng ngự quan trọng là Bonucci (cho chính Juve) và Ranocchia.

Trước khi bước vào trận đấu này, Juve đã giành quyền vào vòng đấu bảng Europa League khi vượt qua Sturm Graz trong cả hai lượt trận. Dù vậy, họ cũng đã phải trả giá bằng chấn thương của tiền đạo Amauri. Chân sút 31 tuổi bị đau bắp chân và sẽ phải nghỉ thi đấu khoảng 1 tháng. Bên cạnh đó, thủ môn Buffon cũng như tiền đạo Iaquinta vẫn chưa thể ra sân do chấn thương. Tuy nhiên, với những gương mặt mới vừa tậu được, HLV Del Neri vẫn có thể tung ra sân một đội hình mạnh để giành trọn ba điểm trước Bari. Totomaster dự đoán: Juventus thắng 2-1.

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.