Cả nước tưng bừng chuẩn bị mừng ngày lễ Quốc khánh

31/08/2010 19:27 GMT+7

(TNO) Những ngày này, khắp nơi trên cả nước rộn ràng không khí chào mừng lễ kỷ niệm 65 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2.9.1945 - 2.9.2010).

Tại Hà Nội các tuyến phố rợp một màu đỏ, màu vàng của cờ, hoa, băng-rôn biểu ngữ. Nhiều tuyến đường còn được trang hoàng đèn chùm, các bồn hoa tươi để thêm phần tươi đẹp.

Bờ hồ Hoàn Kiếm rực rỡ sắc hoa. Những sân khấu biểu diễn ca nhạc ngoài trời cũng được dựng lên quanh khu vực bờ hồ. Những ngày này, nhiều người muốn tận hưởng không khí sớm của những ngày mùa thu lịch sử đã tranh thủ đến bờ hồ để thưởng hoa, ngắm cảnh. Ai cũng nô nức đón chào ngày Tết độc lập:


Không khí
chào mừng ngày Quốc khánh 2.9 tưng bừng khắp các ngả đường Hà Nội


Nhà nhà treo cờ Tổ quốc, khiến cho không khí Tết độc lập tại thủ đô thêm phần rộn rã


Bờ hồ Hoàn Kiếm ngập sắc hoa tươi


Từng chậu ly e ấp nụ xanh, đang chờ ngày bung nở


Những bông thu hải đường đỏ phớt khoe sắc trong nắng thu Hà Nội


Đường phố thủ đô ngập sắc hoa tươi thắm


Nhiều tuyến phố dẫn đến Quảng trường Ba Đình lịch sử như phố Điện Biên Phủ còn được trang hoàng bởi những ngọn đèn hoa đăng, đèn lồng rực rỡ


Cổng Văn Miếu - Quốc Tử Giám được kết bằng hoa


Những phụ nữ dân tộc thiểu số đến thủ đô sớm, tranh thủ ra bờ hồ để tận hưởng không khí mùa thu Hà Nội


Sân khấu ca nhạc ngoài trời được dựng sẵn quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm


Các loại cờ, hoa bán trên phố Hàng Mã cũng bắt đầu đắt khách

Trong khi đó tại Nhà hát Thành phố (TP.HCM), sáng nay 31.8, Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam TP.HCM đã tổ chức Lễ Kỷ niệm 65 năm Cách mạng Tháng Tám (19.8.1945-19.8.2010) và Quốc khánh Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2.9.1945 - 2.9.2010).

Đến dự lễ có ông Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM; ông Trần Quốc Hương, nguyên Bí thư Trung ương Đảng; các bậc lão thành cách mạng, các mẹ VN anh hùng; lãnh đạo TP cùng đông đảo đoàn viên thanh niên TP.HCM.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân nhấn mạnh: quyết tâm xây dựng TP.HCM trở thành TP XHCN, văn minh, hiện đại; là đầu tàu của vùng kinh tế trọng điểm phía nam; kiềm chế lạm phát, quản lý thị trường chặt chẽ; đạt mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2010 từ 11% trở lên; đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các công trình trọng điểm; giải quyết có hiệu quả các vấn đề xã hội bức xúc...

Các hoạt động đón mừng lễ

Vào 21 giờ tối nay (31.8), Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch kết hợp với Đài Truyền hình VN tổ chức chương trình cầu truyền hình đặc biệt chào mừng 65 năm ngày Quốc khánh 2.9.

Điểm cầu TP.HCM, tại chi nhánh Bảo tàng Hồ Chí Minh (Q.4), sẽ được nối với năm điểm cầu khác trong cả nước gồm: Hà Nội, Cao Bằng, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Nghệ An. Chương trình được trực tiếp trên VTV1 và phủ sóng toàn quốc.

Ngày 1.9, tại Công viên 30.4 (Q.1) sẽ diễn ra Lễ trao giải thưởng và triển lãm ảnh Thành tựu phát triển hạ tầng giao thông công chính giai đoạn 2000 - 2010 của TP.HCM.

Tối 2.9 (vào lúc 20 giờ), tại Công viên 23.9 sẽ có chương trình nghệ thuật đặc biệt với sự tham gia biểu diễn của nhiều văn nghệ sĩ có tên tuổi của TP. Chương trình do Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch TP.HCM tổ chức.

Trong dịp kỷ niệm ngày Quốc khánh năm nay, TP.HCM sẽ đồng loạt bắn pháo hoa vào lúc 21 giờ (2.9), tại bảy địa điểm.

Trong đó, có năm địa điểm bắn tầm cao là: Khu vực xưởng đóng tàu Caric (P.Thủ Thiêm, Q.2); Dự án xây dựng trung tâm hành chính Q.7 (P.Tân Phú, Q.7); Khu vực ngã tư Giếng Nước (thị trấn Hóc Môn, H.Hóc Môn); Khu tái định cư Tân Túc (thị trấn Tân Túc, H.Bình Chánh); Đền tưởng niệm liệt sĩ Bến Dược (H.Củ Chi).

Hai địa điểm bắn tầm thấp là: Công viên Văn hóa Đầm Sen (Q.11) và Khu du lịch Suối Tiên (Q.9).

Ngày 30.8, tại Công viên Lam Sơn (Q.1) đã khai mạc triển lãm ảnh 65 năm Độc lập - Tự chủ và tự hào phát triển. Triển lãm giới thiệu những hình ảnh sống động về các chặng đường bảo vệ độc lập, xây dựng kinh tế xã hội của TP.HCM và cả nước.

Bên cạnh các chương trình lễ của TP, nhiều công viên, khu du lịch cũng đã chuẩn bị các chương trình phục vụ du khách trong dịp này.

Tại công viên văn hóa Đầm Sen, trong ngày 2.9 sẽ có chương trình ca múa nhạc Ngày hội non sông với sự tham dự của nhiều ca sĩ, nhóm nhạc.

Đầm Sen cũng ra mắt hai vở kịch dành cho thiếu nhi là Sơn Tinh - Thủy Tinh và rối Người đẹp và quái vật, do sân khấu kịch Idecaf dàn dựng; hai chương trình xiếc mới Ngày hội muôn thú Những người bạn tinh nghịch
 
Khu Du lịch Suối Tiên, dịp 2.9 năm nay tổ chức chương trình biểu diễn quốc tế cá heo và sư tử biển… Đặc biệt, Suối Tiên lần đầu ra mắt chương trình khám phá những điều kỳ thú của thế giới động vật qua bộ phim Châu Phi hoang dã bằng công nghệ chiếu phim 4D.
 
Thảo Cầm Viên Sài Gòn có các hoạt động biểu diễn lân sư rồng, xiếc voi và cưỡi voi, các chương trình ca nhạc, ảo thuật và múa rối…

Trí Quang

Lê Quân - Trần Đan - Nguyên Mi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.