Ông Putin “quan tâm” bầu cử tổng thống Nga

01/09/2010 23:48 GMT+7

Trả lời câu hỏi về việc ra tranh cử tại kỳ bầu cử tổng thống năm 2012 trong bài phỏng vấn mới đây của tờ Kommersant, Thủ tướng Nga Vladimir Putin (ảnh) cho biết ông “quan tâm đến vấn đề này hơn bất kỳ ai”, nhưng “điều quan trọng là sự kiện đó không làm chúng ta lệch hướng khỏi con đường phát triển bền vững”.

Thủ tướng Putin bác bỏ những nhận định rằng ông mới thật sự là người nắm quyền lực cao nhất tại Nga, chứ không phải Tổng thống Dmitry Medvedev. Ông nói đã “chán ngấy chuyện chính trị quốc tế và chỉ quan tâm đến đối nội”, đồng thời nhìn nhận Tổng thống Medvedev đã “hoàn thành tốt nhiệm vụ”. Tuy nhiên, Thủ tướng Putin tỏ ý vẫn tiếp tục giữ vững vị thế trên chính trường: “Tôi có 2 lựa chọn: đứng bên ngoài và nhìn dòng nước trôi đi, hoặc hành động. Tôi thích được hành động”.

Trong một diễn biến khác, RIA Novosti hôm qua đưa tin, khoảng 3.000 người đã tập trung tại trường học nơi diễn ra vụ bắt con tin tại Beslan, Bắc Ossetia cách đây 6 năm để tưởng niệm 334 nạn nhân, trong đó có 186 trẻ em. 

Lan Chi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.