Những đòi hỏi kỳ quặc của các sao

04/09/2010 15:25 GMT+7

(TNO) Khi các ban nhạc hoặc ca sĩ tham gia tour diễn, họ phải ký hợp đồng với "bầu sô". Những bản hợp đồng này thường bao gồm các điều khoản ghi rõ yêu cầu của ban nhạc và ca sĩ. Nhưng lắm lúc, giới "bầu sô" phải "toát mồ hôi hột" trước nhiều đòi hỏi vô cùng kỳ quặc và khó hiểu của các sao.

Van Halen mê kẹo M&M

Nổi tiếng nhất về những yêu cầu kỳ quặc có lẽ là nam ca sĩ kiêm nhạc sĩ tài danh Elton John. Trong bản hợp đồng biểu diễn của mình với nhà tổ chức, Elton John luôn ghi rõ kích thước chính xác của bộ ghế sofa và số lượng bông hoa trong phòng hóa trang của anh khi lưu diễn.

Trong khi đó, nhóm nhạc rock nổi tiếng của Mỹ Van Halen thì luôn yêu cầu "bầu show" lúc nào cũng phải chuẩn bị cho họ một bát kẹo M&M trong phòng thay quần áo và hóa trang trong suốt tour diễn, và trong đó không được để những viên kẹo màu nâu.

 Nhóm Van Halen không thể thiếu kẹo M&M trong phòng thay đồ khi lưu diễn - Ảnh chụp từ Youtube

Thói quen này của Van Halen trở nên nổi tiếng trong giới âm nhạc.

Một nhóm khác là Rolling Stones cũng chạy theo đòi hỏi khó hiểu này của Van Halen, có điều họ bổ sung trong hợp đồng biểu diễn của mình thêm điều khoản là phải có được tất cả những viên kẹo M&M màu nâu mà nhóm Van Halen bỏ đi.

Trong năm 1998, khi lưu diễn ở châu u và Mỹ, nhóm Rolling Stones luôn đem theo tất cả đồ đạc từ lớn đến nhỏ của mình đến bất kỳ nơi đâu, nhưng họ lại yêu cầu cánh "bầu show" phải trang bị thêm một bộ bàn bi-da để tiêu khiển. 

Sau này, David Lee Roth - người đứng đầu nhóm Van Halen tiết lộ rằng, sở dĩ phải bổ sung điều khoản chi tiết như thế là vì họ muốn các "bầu sô" quan tâm đến từng gạch đầu dòng trong những bản hợp đồng dài ngoằng.

Còn đối với nữ ca sĩ kiêm diễn viên Jennifer Lopez thì khác. Có lần, trước khi đến ở tại khách sạn 5 sao Dorchester ở London (Anh), cô này đã yêu cầu nhà tổ chức show diễn phải trang bị sẵn trong phòng cô hai chiếc máy giữ ẩm không khí, hai chiếc quạt mở sẵn và nhiệt độ ưu tiên trong phòng là 26, đặc biệt không thể thiếu những đóa hồng trắng hoặc đỏ hay loa kèn trắng.

Năm 2001, khi đi Miami (Mỹ) làm video cho hoạt động từ thiện, cô này cũng yêu cầu “nhuộm” trắng phòng thay quần áo của mình, từ bàn ghế, đến tường hay các bông hoa.

Mê nấu ăn như Luciano Pavarotti

“Chảnh” hơn nữa là nữ ca sĩ đỏng đảnh Britney Spears. Nàng công chúa nhạc pop luôn ghi trong bản hợp đồng biểu diễn rằng bầu sô phải trả cho cô 5.000 USD mỗi khi chuông điện thoại reo lên trong phòng hóa trang của cô.

Nhưng kỳ quặc đến khó hiểu có lẽ là ngôi sao rock-pop người Mỹ Prince, khi anh này luôn muốn tất cả mọi thứ trong phòng khách sạn anh ở đều phải phủ một lớp nhựa trong.

Trong khi đó, giới âm nhạc cũng không thể lý giải nổi tại sao chàng ca sĩ kiêm nhạc sĩ người Mỹ Michael Bolton luôn quy định với “bầu sô” không được để bất kỳ củ hành nào “bò” vào phòng thay đồ và hóa trang của anh.

Bất cứ ai cũng có quyền yêu thích nấu nướng, nhưng cái cách mà huyền thoại nhạc opera quá cố người Ý Luciano Pavarotti khoái việc bếp núc thì khó ai sánh bằng. Pavarotti luôn yêu cầu “bầu sô” phải trang bị nhà bếp tại nơi anh ở khi lưu diễn, sao cho giống y hệt gian bếp của nhà anh. Điều khoản này khiến không ít nhà tổ chức phải tháo mồ hôi hột.

Còn rapper lừng danh 5.50 Cent thì lại cấm không được để thịt bò xuất hiện trong khi anh đang ráp nhạc chuẩn bị cho buổi diễn.

 Rapper 5.50 Cent rất ngại sự xuất hiện của thịt bò khi ráp nhạc chuẩn bị cho buổi trình diễn - Ảnh chụp từ Youtube

Giới âm nhạc cũng không hiểu vì lý do gì mà nữ ca sĩ người Mỹ Aretha Franklin lại luôn khoái yêu cầu các bầu show phải trả trước 25.000 USD, bằng tiền mặt ở mỗi show diễn.

Nữ ca sĩ này cũng khăng khăng rằng bất kỳ khách sạn nào cô ở đều chỉ có 5 tầng trở xuống thôi.

Và điều khoản lạ đời mà nam diễn viên kiêm ca sĩ  người Mỹ LL Cool J (tên thật là James Todd Smith) luôn ghi trong hợp đồng biểu diễn của mình là 1 chai dầu tắm trẻ em hiệu Johnson & Johnson cỡ nhỏ trước khi trình diễn.

Trí Quang
(Theo Mirror, Smoking Gun)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.