Thể lực và ý chí mãnh liệt của Kei Nishikori

04/09/2010 10:19 GMT+7

Dưới cái nóng 35 độ C của New York, tay vợt Nhật Kei Nishikori cùng Marin Cilic (Croatia) đã mất gần 5 giờ đồng hồ (chính xác là 4 giờ 59 phút) để kết thúc trận đấu.

Kei Nishikori - Ảnh: AFP

Dưới cái nóng 35 độ C của New York, tay vợt Nhật Kei Nishikori cùng Marin Cilic (Croatia) đã mất gần 5 giờ đồng hồ (chính xác là 4 giờ 59 phút) để kết thúc trận đấu.

Không thể nói sức trẻ đã giúp Nishikori chiến thắng (5/7, 7/6 (6), 3/6, 7/6 (3), 6/1) trước đối thủ có chiều cao quá lý tưởng, 1,98m (so với 1,78m của Nishikori) bởi Nishikori chỉ nhỏ hơn Cilic 1 tuổi (20/21); mà phải nói rằng, chính thể lực kinh hồn đã giúp Nishikori sống sót sau cuộc hành xác (chỉ số thắng 6/1 ở séc 5 chứng minh điều đó).

Điều này đã được xác nhận trong năm đầu tiên tay vợt hạng 147 thế giới này bước vào con đường chuyên nghiệp (2008): “Bù lại thể hình nhỏ và kỹ thuật không thể ngang bằng các VĐV khác, tôi chăm lo phát triển thể lực cho mình”. Điều này còn được minh chứng qua thói quen chơi bóng chày của tay vợt này lúc rảnh rỗi và trong game Grand Slam Tennis, Nishikori được giới thiệu có khả năng đặc biệt chính là thể lực. Cần lưu ý thêm, dẫu giải Mỹ mở rộng mới ở vòng 2, nhưng đây đã là trận thắng thứ 5 của Nishikori, nếu tính luôn 3 trận đấu loại. Cách đây 2 năm, ở tuổi 18,  anh từng vào đến vòng 4 của giải, trở thành tay vợt đầu tiên của Nhật làm được điều này.

Dẫu vậy, trong cuộc hành xác vừa qua Nishikori cũng nhiều lần bị vọp bẻ và 1 lần quỵ ngã sau séc 3.  “Chẳng dễ dàng chút nào, phải nói rằng, tôi đã chiến đấu thật sự. Không khí quá ẩm, thật khó thở”, Nishikori nói nhọc nhằn trong buổi họp báo.

H.D (AFP)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.