Thủ tục gửi tinh trùng

05/09/2010 22:41 GMT+7

* Tôi vừa cưới vợ và chưa có con. Vừa rồi, tôi phát hiện mình bị ung thư, phải hóa trị. Nếu đang chữa bệnh cũng như sau khi hóa trị mà có con sẽ không tốt cho đứa trẻ, vì vậy vợ chồng tôi bàn nhau sẽ gửi tinh trùng vào ngân hàng tinh trùng, nhờ nơi này lưu giữ, sau này có điều kiện vợ tôi sẽ lấy tinh trùng đã gửi để thụ tinh. Xin cho biết thủ tục gửi như thế nào, gửi ở đâu, kinh phí thế nào? Nguyễn Hưng (H. Cần Giờ, TP.HCM)

- Theo khoa hiếm muộn Bệnh viện Từ Dũ, nếu muốn gửi tinh trùng vào ngân hàng tinh trùng của bệnh viện, trước hết, bạn phải đến khoa hiếm muộn để kiểm tra chất lượng tinh trùng. Nếu chất lượng tốt, đáp ứng được yêu cầu lưu trữ thì ngân hàng sẽ làm thủ tục nhận gửi tinh trùng. Kinh phí 50 ngàn đồng/tháng. Thời hạn bao lâu là tùy vào nhu cầu của người gửi. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý, thời gian lưu giữ càng dài thì chất lượng tinh trùng càng giảm đi.

Hiện nay, tại TP.HCM, có rất nhiều bệnh viện nhận lưu giữ tinh trùng tại ngân hàng tinh trùng, ngoài Bệnh viện Từ Dũ còn có Bệnh viện Hùng Vương...

 Thanh Đông (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.