Dùng điện thoại quấy rối cơ quan trung ương

09/09/2010 23:28 GMT+7

Ngày 9.9, Bộ Công an cho biết vừa có quyết định xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng đối với Chung Vỹ Phước (34 tuổi, ngụ Q.6, TP.HCM) vì có hành vi "vi phạm hành chính về bưu chính viễn thông và tần số vô tuyến điện".

Theo cơ quan công an, từ giữa tháng 4 đến 6.8.2010, liên tục 7 sim thuê bao di động gọi (nhá máy) mang tính chất quấy rối vào các máy điện thoại bàn của Văn phòng T.Ư Đảng phía Nam (T78) vào nhiều thời điểm khác nhau, nhưng chủ yếu từ 0 giờ đến 3 giờ. Tổng cộng những thuê bao này đã thực hiện gần 4.000 cuộc gọi.

Kết quả xác minh, 7 sim di động nói trên đều là dạng khuyến mãi, trả trước với đầu số 012... Đặc biệt, công an phát hiện các thuê bao này đăng ký thông tin cá nhân tại nhiều tỉnh, thành khác nhau và đều không có thật. Sau đó, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan chức năng đã xác định được nghi can là Chung Vỹ Phước. Tiến hành khám xét nơi ở của Phước, thu được hàng loạt sim số dạng khuyến mãi của các nhà mạng có số trùng khớp với những số đã quấy rối.

Tại cơ quan điều tra, Phước khai nhận do mâu thuẫn với một người quen không trả tiền mua bộ máy vi tính nên nảy sinh ý định trả thù. Để thực hiện, Phước đã mua 5 sim khuyến mãi, nhặt 1 sim thuê bao khuyến mãi đã bị bỏ, xin 1 sim khuyến mãi của một người bạn, rồi sử dụng lắp điện thoại di động nhá máy mang tính chất quấy rối vào máy điện thoại bàn của người quen nói trên, nhưng bấm nhầm số đến các số máy của Văn phòng T.Ư Đảng phía Nam.

Ngoài ra, Phước còn sử dụng những sim dạng khuyến mãi này “khủng bố” nhiều thuê bao di động khác. Phước khai do biết tất cả các sim thuê bao di động trả trước, dạng khuyến mãi đều được bán ở các cửa hàng bán lẻ, không cần đăng ký thông tin cá nhân nên khó bị phát hiện. Tuy nhiên, hành vi này của Phước đã bị các cơ quan chức năng vạch mặt.

Lê Nga - Bảo Thiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.