Vòng bảng Champions League: Bài kiểm tra khó cho Real

15/09/2010 00:30 GMT+7

Rạng sáng mai, Real Madrid đang gánh chịu áp lực từ cổ động viên (CĐV) nhà sẽ tiếp đón đối thủ mạnh là Ajax Amsterdam trong trận ra quân thuộc bảng G.

HLV Mourinho và các cầu thủ Real cần phải vượt qua sức ép ngay trên sân nhà, trước khi nghĩ tới một chiến thắng trước Ajax - Ảnh: Reuters

Rạng sáng mai, Real Madrid đang gánh chịu áp lực từ cổ động viên (CĐV) nhà sẽ tiếp đón đối thủ mạnh là Ajax Amsterdam trong trận ra quân thuộc bảng G.

So với Osasuna mà Real vừa thắng nhọc nhằn 1-0 cuối tuần qua ở vòng 2 giải La Liga, thì rõ ràng Ajax là đối thủ hoàn toàn khác hẳn. Đó là đội bóng có bản thành tích lừng lẫy với 4 chức vô địch Cúp C1/Champions League trong tay, và một bề dày lịch sử không hề thua kém Real. Chưa kể, đội bóng lừng danh của Hà Lan này cũng chính là đối thủ chủ chốt mà Real bắt buộc phải đánh bại để tăng hy vọng giành một trong 2 suất ở bảng đấu được nhận định là “tử thần” để đi tiếp vào vòng 16 đội. Trong bối cảnh vẫn chưa tìm được sức mạnh thực sự của mình thì đây chính là bài kiểm tra rất khó nhằn cho Real lẫn với HLV Jose Mourinho.

Tuy Ajax hiện không còn làm mưa làm gió như trong thời cực thịnh ở những năm 70 với 3 chức vô địch Cúp C1 liên tiếp (1971, 1972, 1973) hoặc những năm 1990 với đỉnh cao là chức vô địch Champions League 1995, nhưng họ vẫn luôn là đối thủ không dễ bị đánh bại trước bất cứ đội bóng mạnh ở châu Âu nào. Bên cạnh đó, Real cũng chính là đối thủ mà Ajax thích được gặp nhất, vì họ thường là đội giành chiến thắng. Trong lịch sử 6 lần hai đội gặp nhau, Ajax đã thắng 4 và chỉ chịu thua 1, trận còn lại kết thúc với tỷ số hòa. Ở cuộc gặp gần đây nhất, Ajax đã từng hạ đo ván Real tỷ số 2-0 ngay tại thánh địa Bernabeu cũng trong một trận đấu ở vòng bảng Champions League mùa giải 1995-1996. Trước đó, ở trận lượt đi trên sân nhà của mình, Ajax thắng Real 1-0.

Tỷ lệ cược

Ngày 16.9, 1 giờ 45: AC Milan - Auxerre: AC Milan chấp 1 trái, trái rưỡi, thắng 9
Arsenal - Braga: Arsenal chấp 1 trái rưỡi, thắng 9
Bayern Munich - AS Roma: Bayern chấp nửa, một, thắng 9
CFR Cluj - Basel: Cluj chấp đồng nửa, thắng 8
Marseille - Spartak Moscow: Marseille chấp nửa, một, thắng 8
MSK Zilina - Chelsea: Chelsea chấp 1 trái, 1 trái rưỡi, thắng 9
Real Madrid - Ajax (VTV3 trực tiếp): Real chấp 1 trái rưỡi, thắng 8
Shaktar Donetsk - FK Partizan: Shaktar chấp 1 trái rưỡi, thắng 9
(
Nguồn Asianbookie)

Dĩ nhiên, quá khứ là quá khứ. Với những cuộc gặp “thượng đỉnh” cỡ như Real - Ajax thì quá khứ và hiện tại luôn đan xen với nhau, ít ra cũng là về mặt truyền thống giữa những đội bóng lớn mỗi khi gặp nhau. Tiếc là ở lần gặp này, Ajax thiếu vắng thủ lĩnh của mình là tiền đạo người Uruguay, Luis Suarez vì án thẻ phạt. Nhưng vẫn còn đó thủ môn Stekelenburg, hậu vệ Van der Wiel và tiền vệ Ooijer, để chống lại những cầu thủ trong màu áo tuyển Tây Ban Nha từng đánh bại Hà Lan trong trận chung kết World Cup như Casillas, Alonso và Sergio Ramos cùng những siêu sao như C.Ronaldo, Benzema, Higuain, Di María, Ozil, Khedira.

Thế nhưng dù có đủ lực lượng mạnh nhất nhưng để giành một chiến thắng là không hề dễ dàng cho Real. Ajax không hề biết sợ, và còn dám tuyên bố sẽ lấy công làm thủ bất chấp việc phải chơi trên sân khách. Xem ra, bây giờ HLV Mourinho mới trải qua áp lực thực sự khi buộc phải tìm cách giải mã ẩn số Ajax, trong khi Real của ông vẫn chưa tìm được lối chơi thích hợp nhất, và lại còn chịu nhiều áp lực từ CĐV trên khán đài muốn vừa đá đẹp vừa phải thể hiện bộ mặt hiệu quả.

Cũng ở bảng G, AC Milan, chỉ gặp đội yếu nhất trong bảng là Auxerre của Pháp không ngoài một mục tiêu là phải chiến thắng để làm giảm cơn giận của CĐV, đặc biệt là từ ông Chủ tịch Berlusconi đã lên tiếng chỉ trích đội nhà chơi quá tệ ở trận thua Cesena dù có trong tay “bộ tứ siêu đẳng”: Ibrahimovic, Ronaldinho, Pato và Robinho.

Ở các trận còn lại, Bayern Munich vắng tiền vệ chủ chốt Ribery vì bị treo giò, và đang gặp một cuộc khủng hoảng nhỏ ở đầu mùa khi 2 trận gần đây họ chỉ thua và hòa. Nhưng, đối thủ của họ là AS Roma cũng sa sút không kém khi vừa mới thua đội yếu Cagliari tới 1-5 cuối tuần qua, nên đội bóng Đức vẫn có cơ hội chiến thắng.

Còn 2 CLB Anh là Chelsea và Arsenal ở lượt trận ra quân đều gặp các đối thủ không mạnh, và có thể giành một trận thắng dễ dàng. Chelsea ở bảng F sẽ vắng tiền đạo Drogba nhưng vẫn quá mạnh so với đối thủ ít tên tuổi MSK Zilina của Slovakia dù phải đến chơi trên sân khách. Tương tự, Arsenal gặp Braga của Bồ Đào Nha (vắng 2 trụ cột là Elderson và Leandro Salino) trên sân nhà Emirates nên ưu thế rất nhiều.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.