Bayern Munich thắng, Ribery chấn thương

23/09/2010 09:01 GMT+7

Sau 3 trận liên tiếp không thắng, Bayern Munich cuối cùng cũng giành được 3 điểm trước “ngựa ô” Hoffenheim với tỷ số 2-1 ngay trên sân khách, trong lượt đấu sớm tại vòng 5 Bundesliga.

Chấn thương của Ribery khiến chiến thắng của Bayern không trọn vẹn - Ảnh: AFP

Sau 3 trận liên tiếp không thắng, Bayern Munich cuối cùng cũng giành được 3 điểm trước “ngựa ô” Hoffenheim với tỷ số 2-1 ngay trên sân khách, trong lượt đấu sớm tại vòng 5 Bundesliga.

Tuy nhiên, vị ngọt chiến thắng của Bayern đã bị pha chút dư vị đắng chát khi tiền vệ Franck Ribery bị dính chấn thương nặng ở phút 64 sau một pha xử lý bóng khó. Một vết rách sâu ở dây chằng mắt cá chân buộc cầu thủ người Pháp phải nghỉ thi đấu ít nhất 3 tuần. “Ribery là một cầu thủ cực kỳ quan trọng với Bayern. Chấn thương này thật tồi tệ, nhưng hy vọng anh ấy sẽ sớm hồi phục”, giám đốc thể thao Christian Nerlinger của Bayern tuyên bố.

Nhưng tin mừng là cầu thủ 27 tuổi này sẽ không phải phẫu thuật. “Điều đó cho tôi chút lạc quan. Tôi cứ nghĩ mọi chuyện sẽ còn tồi tệ hơn thế. Bây giờ tôi chỉ cầu mong cậu ấy sẽ sớm bình phục”, HLV Louis van Gaal tuyên bố. Như vậy, thời gian tới Bayern sẽ phải học cách “bay” mà không có đôi cánh Robben và Ribery.

Trở lại trận đấu với Hoffenheim, mới ở giây thứ 36 của trận đấu, Hoffenheim đã dội một gáo nước lạnh vào Bayern khi tiền đạo Vedad Ibisevic mở tỷ số cho đội chủ nhà. Đây cũng là bàn thắng sớm nhất tại Bundesliga trong mùa giải này.

Giận dữ trước viễn cảnh bị làm nhục một lần nữa, Bayern đã tung ra toàn bộ sức mạnh để dồn ép Hoffenheim co cụm về phía sân nhà trong suốt trận đấu. Thống kê trận này cho thấy Bayern đã kiểm soát đến 78% thời gian bóng lăn, trong khi Hoffenheim chỉ giữ bóng 22%. Những đợt tấn công dồn dập của Bayern cuối cùng cũng mang lại kết quả. Tiền vệ Thomas Mueller giải tỏa cơn khát bàn thắng kéo dài hơn 3 trận cho Bayern bằng pha lập công ở cự ly gần vào phút 63, cân bằng tỷ số 1-1. Mueller là người ghi bàn, nhưng công lớn trong bàn thắng này thuộc về Ribery, người đã có cú sút cực mạnh buộc thủ môn Haas của Hoffenheim phải đẩy bóng bật đến vị trí của Mueller.

Sau bàn gỡ hòa, Bayern tiếp tục tấn công dồn dập nhưng các đợt lên bóng của họ thiếu phần sắc bén vì mất Ribery. Do đó, phải đến phút 91 “Hùm xám” mới có thể tung đòn kết liễu Hoffenheim bằng pha đánh đầu nối của trung vệ Van Buyten, ấn định tỷ số 2-1.

Trong khi đó, Werder Bremen tiếp tục lún sâu trong khủng hoảng khi để thua đậm trên sân Hannover với tỷ số 1-4. Ở trận đấu sớm còn lại, Mainz tiếp tục bay cao bằng chiến thắng hoàn hảo với tỷ số 2-0 trước Cologne, để tiếp tục là đội duy nhất toàn thắng và giữ vững vị trí dẫn đầu tại Bundesliga. Tiền vệ tân binh Lewis Holtby khẳng định giá trị của mình khi là tác giả cả 2 bàn thắng cho Mainz, cùng dưới sự trợ giúp của trung vệ Christian Fuchs. Nếu tính cả mùa trước, Mainz đã có 10 trận liên tục bất bại tại Bundesliga cho đến thời điểm này. Tuy nhiên, HLV Thomas Tuchel vẫn tỏ ra giữ ý khi nói về mục tiêu của đội bóng. “Việc gì chúng tôi phải đặt ra những mục tiêu lớn lao. Cứ chơi tốt từng trận là được”, ông Tuchel tuyên bố.

Nguyên Chính

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.