Indonesia, Malaysia căng thẳng vì nạn bạo hành người giúp việc

23/09/2010 00:31 GMT+7

Hàng trăm người Indonesia hôm qua bao vây tư gia Đại sứ Malaysia tại Jakarta để lên án nạn bạo hành đối với người giúp việc nước này. Những người này yêu cầu Đại sứ Syed Munshe Afdzaruddin rời khỏi Indonesia trong vòng 2 ngày. Nhóm biểu tình bằng xe gắn máy này còn nói với AFP họ sẽ kéo đến Đại sứ quán Malaysia và đi vào các khu mua sắm tìm người Malaysia đuổi về nước.

Giận dữ bùng phát sau thông tin một cặp vợ chồng người Malaysia đã hành hạ dã man một nữ giúp việc người Indonesia rồi đuổi cô gái ra đường với 30 ringgit (190.000 đồng). Sau khi lang thang hơn 12 tiếng đồng hồ, cô gái 26 tuổi với thương tích đầy mình mới được một người địa phương đưa đến đồn cảnh sát. Cô khai từng bị chủ nhà cưỡng dâm nhiều lần.

Bộ trưởng Lao động Indonesia Muhaimin Iskandar hôm qua ra lệnh cấm công dân sang giúp việc ở Jordan, Kuwait và Malaysia cho đến khi những nước này có biện pháp bảo vệ lao động giúp việc nước ngoài. Ngoại trưởng Malaysia Anifah Aman cũng ra thông cáo lên án hành động bạo hành lao động nước ngoài và hứa sẽ trừng trị thích đáng thủ phạm.

Thục Minh (VP Singapore)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.