Đạo chích hoành hành khu làng đại học

30/09/2010 17:31 GMT+7

Năm học mới đã bắt đầu nhưng hàng ngàn sinh viên (SV) làng ĐH Thủ Đức (TPHCM.) đang phải sống trong tâm lý lo lắng, thấp thỏm trước thực trạng trộm cắp, cướp giật.

Chuyện giang hồ dùng dao kề cổ, đâm kim tiêm ma tuý để uy hiếp, trấn lột tiền, điện thoại di động (DTDD), đồ trang sức, máy tính xách tay, xe máy của SV đang diễn ra như cơm bữa.

Phong, SV năm thứ 4 trường ĐH Kinh tế - Luật ở nhà trọ 5449/ ấp Tân Lập, xã Đông Hoà, Dĩ An, Bình Dương bức xúc kể: “Giữa ban ngày mà hở ra cái gì là mất trộm ngay. Dù đã đóng cửa, bạn bè ở trọ nằm nghỉ trưa một lúc dậy thì trộm đã câu mất 3 chiếc DTDD, một ví tiền có 2 triệu đồng và toàn bộ giấy tờ tuỳ thân. Đêm tới, đạo chích tiếp tục dùng dây kẽm buộc tất cả các cửa phòng khác trong khu trọ lại, rồi xịt thuốc mê, cạy cửa vào lấy mất một chiếc xe máy và hai máy tính xách tay”. Phong cho biết thêm, có báo công an cũng chẳng giải quyết được gì dù tháng nào cũng phải đóng tiền an ninh, dân phòng nhưng mất đồ vẫn cứ mất.

Cuối tháng 8, Thái, SV năm thứ 3 trường ĐH Công nghệ thông tin dựng xe ngay sau lưng để mua dép, nhưng khi quay lại chiếc xe máy trị giá 35 triệu đồng đã không cánh mà bay. Còn Lễ, SV năm thứ 2 trường ĐH Quốc tế trọ ở cổng sau KTX ĐH Quốc gia TPHCM. lại được xếp vào tốp đầu trong bảng... bị mất cắp. Tính từ đầu năm đến nay, Lễ đã mất hai máy tính xách tay và 7 chiếc DTDD do đạo chích đột nhập vào lấy trong lúc ngủ trưa.

Cô Dinh, chủ nhà trọ 1346/ ấp Tân Lập, xã Đông Hoà nói: “Tình trạng trộm cắp trong các khu trọ xảy ra như cơm bữa, kể không hết. Trộm lấy không chừa một thứ gì. Từ đôi dép, quần áo SV phơi ở ngoài đến những tài sản có giá trị như xe máy, máy vi tính, DTDD..”..

Sau 3 tháng, Mai, SV năm thứ 3 trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TPHCM. và Dung, SV năm thứ 2 trường ĐH Kinh tế - Luật còn chưa hết kinh hoàng khi bị cướp xe máy và gí dao vào cổ giật mất dây chuyền trên đường đi học.

Nhiều SV vẫn chưa hết hoang mang về vụ Vinh, SV năm thứ 4 trường ĐH Cảnh sát nhân dân và Tín, SV năm thứ 3 trường ĐH Sư phạm kỹ thuật bị giang hồ đâm kim tiêm vào người khi không nộp DTDD, xe máy cho chúng.

20 giờ 30 phút ngày 39., Cương, SV năm thứ 4 trường ĐH Kinh tế - Luật đi học thêm Anh văn về đến trước nhà điều hành ĐH Quốc gia thì bị cướp chặn lại lấy xe. Cương chống trả thì bị chúng dùng dao đâm 5 nhát vào tay, cổ và một nhát vào bụng làm đứt động mạch chủ.

3 ngày sau (69.), Dương, cựu SV trường ĐH Khoa học tự nhiên và bạn gái dừng xe trước trạm xe buýt nhà điều hành ĐH Quốc gia để nghe điện thoại thì bị cướp tiến lại giả vờ xin lửa châm thuốc rồi đâm vào bụng Dương và đá bạn gái Dương ngã ra đường rồi cướp xe.

Sau 2 tuần xảy ra các vụ trên, Thành, SV năm thứ 3 trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn đi học thêm về ngang qua nhà điều hành ĐH Quốc gia phải “ngoan ngoan”~ đưa cả ví tiền 1,5 triệu đồng cho cướp khi bị chúng chặn lại giở giọng: “Bọn anh hết tiền đi xe buýt, chú em cho bọn anh mượn tạm ví tiền để đi giải quyết công chuyen”^.. Vừa nói hai tên cướp vừa kè dao sát người Thành và móc thêm một DTDD. Về tới phòng trọ Thành bèn tự an ủi: “thôi của đi thay người, chống lại chúng lỡ lãnh thêm mấy nhát dao nữa cũng chet”^'.

Ông Trần Việt Thắng, Thường trực Ban an ninh trật tự ĐH Quốc gia TPHCM., cho biết sẽ tăng cường lực lượng, siết chặt kiểm soát an ninh trật tự khu làng ĐH để ổn định đời sống cho SV. Thế nhưng, đến nay thực trạng này vẫn không hề giảm mà đang có chiều hướng gia tăng.

Nguyễn Oanh - Trần Đức

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.