Trại phong năng lớn nhất thế giới ngoài khơi

01/10/2010 15:51 GMT+7

Trông như một đội quân với hàng ngũ chỉnh tề, đó chính là những turbin khai thác phong năng được lắp đặt trong cánh đồng gió lớn nhất thế giới.

Cánh đồng gió ngoài biển Bắc này được đặt tên là Thanet với hơn 100 turbin. Trong điều kiện sức gió phù hợp chúng có thể tạo ra 300 MW, lượng điện năng dư sức cung cấp cho một thành phố nhỏ. Với Thanet, nước Anh trở thành quốc gia đứng đầu thế giới về việc khai thác phong năng ngoài biển. Tính đến nay tổng lượng điện gió mà nước Anh khai thác đạt 5 GW đủ sức cung cấp cho 3 triệu hộ gia đình.

Theo báo Daily Mail, Thanet là một trong những dấu nhấn thể hiện quyết tâm của Chính phủ Anh đối với việc khai thác nguồn năng lượng sạch, tái sinh. Theo đó, trong một thập niên tới nước Anh sẽ có tổng cộng 10.000 chiếc turbin gió được lắp đặt cả trên đất liền lẫn ngoài khơi. Theo dự kiến, nguồn năng lượng sạch sẽ chiếm 1/3 tổng nguồn năng lượng của nước Anh vào năm 2020. Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng việc này quá tốn kém và nước Anh lệ thuộc quá nhiều vào phong năng. Thậm chí có ý kiến cho rằng những chiếc turbin gió làm ảnh hưởng cảnh quan môi trường.

Các chiếc turbin thuộc cánh đồng gió Thanet nằm trải dài đến 7,5 dặm và chúng sẽ hiển thị rõ ràng cho du khách ngắm vào những ngày đẹp trời. Mỗi chiếc turbin này nhô cao trên mặt nước 116m và phần chìm dưới lòng biển là 25m.

Song Mai

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.